Dự kiến vào tháng 10, tàu metro Bến Thành – Suối Tiên sẽ về đến Việt Nam

(PLVN) - Dự kiến đoàn tàu metro số 1 sẽ được vận chuyển về nước sau hơn một tháng nữa, sau một thời gian gián đoạn do dịch COVID -19 khiến các chuyên gia đi cùng không thể nhập cảnh Việt Nam.

Ngày 7/9, một lãnh đạo Ban quản lý Đường sắt đô thị TP HCM cho hay các chuyên gia Nhật Bản phụ trách các công tác chuẩn bị cho vận chuyển và nhập khẩu đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 ngày 18/9 sẽ nhập cảnh Việt Nam. Do đó dự kiến vào giữa tháng 10/2020, đoàn tàu metro số 1 sẽ được vận chuyển từ Nhật Bản về  Việt Nam.

Đoàn tàu này gồm 3 toa với tổng chiều dài 61,5m, tốc độ tối đa thiết kế 110km/h (đoạn trên cao), 80km/h (đoạn hầm). Đoàn tàu có thể chở tổng cộng 930 khách, trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng.

Bên trong đoàn tàu Metro số 1.
 Bên trong đoàn tàu Metro số 1.

Trước đó, kế hoạch dự kiến tháng 6/2020 sẽ đưa toàn tàu về nước, tuy nhiên do ảnh hưởng do dịch COVID-19 nên việc này bị gián đoạn. Các chuyên gia của nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) đã thực hiện các công đoạn kiểm tra kỹ thuật cuối cùng trước khi vận chuyển tàu về Việt Nam.

Theo MAUR công tác thi công đoạn trên cao và Depot Long Bình thuộc gói thầu CP2 của tuyến metro số 1 đã đạt hơn 85,5% khối lượng, cam kết đạt 90% trong năm 2020. Nhà thầu đã lắp mái, dựng tôn vách những tòa nhà xưởng chính, nhà tiện bánh xe... nhằm đảm bảo công tác bảo quản, kiểm tra hoàn thiện tốt nhất cho hai đoàn tàu metro đầu tiên về Depot.

Khi đoàn tàu metro đầu tiên về TPHCM, MAUR dự sẽ đưa vào chạy thử đoạn trên cao từ ngã tư Bình Thái về Depot Long Bình.

Tuyến metro số 1 dài gần 19,7km với tổng mức đầu tư 46.300 tỉ đồng, có 14 nhà ga (11 ga trên cao, 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình (quận 9, TP HCM) và kết thúc ở Bến Thành (Q.1). 

Đọc thêm