Đưa nam thanh niên ném đá, chửi bới CSGT đi giám định tâm thần

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nam thanh niên ném đá, chửi bới CSGT được lực lượng chức năng đưa đi giám định tâm thần.
Nam thanh niên ném đá vào xe CSGT.
Nam thanh niên ném đá vào xe CSGT.

Công an huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) cho biết vừa phối hợp với gia đình tài xế Nguyễn Tự L (SN 1988, quê Thừa Thiên Huế) để đưa thanh niên này đi giám định tâm thần tại Bệnh viện Tâm thần trung ương II ở TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

Cơ quan chức năng đang chờ kết quả giám định để làm căn cứ xử lý các hành vi vi phạm.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Ph, bố của tài xế L đã đến Công an Hàm Thuận Bắc, để làm việc. Ông Ph cho hay, thời gian gần đây L có biểu hiện tự nói, tự cười một mình cả ngày.

Ông cũng gửi lời cảm ơn đến lực lượng CSGT, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã kịp thời ngăn chặn hành vi của L, tránh được hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

"Tôi xin hoan nghênh lực lượng CSGT, công an địa phương của tỉnh Bình Thuận đã giữ con tôi lại được, giữ xe lại được cho đến thời điểm này. Cái gì sai thì phải chịu trách nhiệm, tôi hoàn toàn đồng ý, không có gì phản đối", người thân của L chia sẻ.

Trước đó, khoảng 14h40 ngày 30/3, Tổ CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận đang làm nhiệm vụ tuần tra trên QL1A (qua xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc) thì phát hiện xe ô tô BKS 61A - 465.23 vi phạm tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe.

Người lái xe lúc này là Nguyễn Tự L đã xuất trình giấy tờ cho tổ công tác. Nam thanh niên bước xuống xe la hét, một tay cầm điện thoại, 1 tay cầm thanh sắt đòi tấn công tổ tuần tra. Chưa dừng ở đó, người này còn cởi áo, định leo lên đầu xe đặc chủng, nhặt trái cây, gạch đá chọi vào kính xe và có những lời lẽ xúc phạm tổ tuần tra.

Do tài xế xe vi phạm có biểu hiện hung hãn, tổ CSGT đã báo công an xã Hàm Đức đến hiện trường đưa L về trụ sở làm việc. Kết quả kiểm tra nhanh, L âm tính với chất ma túy, không có nồng độ cồn nhưng vẫn la hét, gây rối tại trụ sở công an xã.

Đọc thêm