GEM Global Yield Fund cam kết đầu tư gần 40 triệu USD cho FLC

(PLO) - Chiều ngày 11/2/2014, tại trụ sở Tập đoàn FLC, đại diện của GEM Global Yield Fund và Tập đoàn FLC đã gặp gỡ và chốt lại phương án đầu tư 800 tỷ đồng mà Quỹ này sẽ dành để mua cổ phiếu của FLC.
GEM Global Yield Fund cam kết đầu tư gần 40 triệu USD cho FLC
Theo phương án này, khoản vốn đầu tư 800 tỷ đồng sẽ được GEM Global Yield Fund thực hiện dưới hình thức cam kết hạn mức mua cổ phần của FLC.
GEM (Global Emerging Markets) hiện là quỹ đầu tư tài chính được thành lập năm 1991 có trụ sở tại London, New York, Paris và HongKong.Ông Warren P.Baker, Giám đốc, đại diện cho Quỹ GEM cho biết GEM đã lập 7 quỹ chuyên đầu tư vào cổ phiếu các công ty niêm yết và chưa niêm yết vừa và nhỏ có tiềm năng thuộc các lĩnh vực khác nhau tại các thị trường mới nổi. Trong 22 năm qua, Quỹ đã thực hiện thành công khoảng trên 300 thương vụ ở 64 quốc gia. Hiện nay, Hội đồng đầu tư của Quỹ đang rất quan tâm tới cơ hội đầu tư tại thị trường chứng khoán Việt Nam.
Buổi hội đàm giữa hai bên diễn ra trong không khí thân mật và cởi mở
Buổi hội đàm giữa hai bên diễn ra trong không khí thân mật và cởi mở
Tại buổi làm việc, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Tập đoàn FLC cũng cho biết: “Thời gian qua đã có rất nhiều đối tác nước ngoài quan tâm đầu tư vào FLC. Điều này cho thấy hiệu quả hoạt động và tiềm năng của FLC giờ đây không chỉ được các nhà đầu tư trong nước mà còn được các đối tác nước ngoài nhìn nhận. Đây là cơ hội lớn để FLC tiếp tục đi lên phát triển theo hướng chuyên nghiệp, minh bạch, khẳng định vị thế của mình tại Việt Nam và khu vực.” Ông nói thêm: “Qua sự sắp xếp và tư vấn của Asia Business Builders Holdings Ltd. (có trụ sở ở Hong Kong) và ABB Advisory Vietnam, chúng tôi đã gặp gỡ và đàm phán với Quỹ GEM trong nhiều tháng nay.”  
Ông Trịnh Văn Quyết tặng biểu trưng của FLC cho ông Warren P.Baker.
Ông Trịnh Văn Quyết tặng biểu trưng của FLC cho ông Warren P.Baker.
Theo các thông tin đã công bố, trong năm 2013, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Tập đoàn FLC là gần 1.784 tỷ đồng, đạt 114% so với năm 2012. Lợi nhuận trước thuế đạt 110 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 93,7 tỷ đồng. Năm 2014, FLC đặt ra kế hoạch tổng doanh thu hợp nhất là 2500 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 220 tỷ đồng.

Đọc thêm