Gia Lai: Xác minh hàng chục người dân ra Hải Phòng thi bằng lái ô tô

(PLVN) - Thời gian vừa qua đã có hàng chục người “khăn gói” ra các tỉnh, thành khác để tham gia thi lấy giấy phép lái xe (GPLX) ô tô. Theo báo cáo của công an huyện Ia Grai (Gia Lai), trong số hơn 90 người trên địa bàn xã Ia Khai (huyện Ia Grai) tiến hành đi thi thì có gần 40 người là ra Hải Phòng để tham dự kì thi “cấp tốc” lấy GPLX.
Ảnh minh hoạ nguồn VnExpress
Ảnh minh hoạ nguồn VnExpress

Ngay sau khi nắm được thông tin, Công an huyện Ia Grai đã tổ chức lực lượng đến các làng trên địa bàn xã Ia Khai để nắm tình hình và số lượng bà con tham gia đi thi. Kết quả ban đầu cho thấy, trên địa bàn huyện Ia Grai hiện có 91 trường hợp người dân ở các làng Jăng Krái 1, Jăng Blo, Jăng Krái 2, Ếch, Yom, Tung, Nú thuộc xã Ia Khai đi tham gia thi giấy phép lái xe ô tô tại một số trung tâm đào tạo lái xe và sát hạch ở các tỉnh, thành. Trong số này, có đến 38 trường hợp người dân tộc thiểu số thi sát hạch lái xe ở TP Hải Phòng.

Trao đổi với chúng tôi, ông A Huân  (Phó trưởng phụ trách Công an xã Ia Khai) cho biết đã cử công an viên thống kê số người dân có GPLX ô tô trên. Khi khảo sát những trường hợp đi học GPLX ở Hải Phòng thì được trả lời học ngoài đó dễ hơn.

Còn ông Phan Trung Tường (Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai) cho biết: “Trên cơ sở báo cáo của Công an huyện về danh sách các trường hợp người dân tộc thiểu số ở xã Ia Khai học và thi sát hạch giấy phép lái xe không đảm bảo quy trình, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, thống kê đầy đủ hơn. Đồng thời báo cáo UBND tỉnh, Sở GTVT, đề nghị chỉ đạo các cơ quan vào cuộc kiểm tra, xác minh lại những trường hợp này nhằm ngăn chặn nguy cơ mất an toàn giao thông, đồng thời xử lý đối tượng rủ rê, lôi kéo người dân địa phương học không đúng quy định”. 

Đọc thêm