Giao thông Bến Tre cải thiện sau nhiều ngày thực hiện tổng kiểm soát phương tiện

(PLVN) - Sau 10 ngày triển khai kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn toàn tỉnh Bến Tre theo kế hoạch của Cục Cảnh sát giao thông và Giám đốc Công an tỉnh, tình trạng giao thông đã có nhiều dấu hiệu chuyển biến tích cực.

Cụ thể, 2.979 cán bộ, chiến sỹ đã tham gia tổ chức tuần tra, kiểm soát 721 ca giao thông. Tiến hành dừng 8,230 phương tiện giao thông để kiểm tra, qua đó phát hiện 1.560 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông và tạm giữ 24 xe ô tô, 841 xe mô tô 2 bánh, 5 xe mô tô, 660 giấy tờ xe các loại.

Có nhiều hành vi vi phạm bị phát hiện và xử lý, trong đó chiếm nhiều nhất vẫn là tình trạng không có giấy phép lái xe (550 trường hợp), còn lại các vi phạm khác như: không có giấy đăng ký xe (182 trường hợp); không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực (164 trường hợp); quá nồng độ cồn (156 trường hợp); chạy quá tốc độ quy định (105 trường hợp); không có gương chiếu hậu (300 trường hợp); không đội mũ bảo hiểm (106 trường hợp); điều khiển xe khi trong cơ thể có chất ma túy (3 trường hợp)….

Lực lượng CSGT Bến Tre kiểm tra nồng độ cồn các tài xế xe khách
Lực lượng CSGT Bến Tre kiểm tra nồng độ cồn các tài xế xe khách

Qua đánh giá, sau 10 ngày thực hiện kế hoạch, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh đã có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm so với thời gian trước, người tham gia giao thông có thái độ hợp tác, không có trường hợp nào cản trở việc thực hiện kế hoạch của lực lượng chức năng.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả, trong thời gian tới lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tập trung tối đa về lực lượng, phương tiện, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn vào thời gian thường xảy ra tai nạn để phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh Bến Tre.

Đọc thêm