Hà Nội: Quyết tâm ngăn chặn nạn đua xe trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(PLO) - Thực hiện công văn số 1578 của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội về việc “Đảm bảo an ninh trật tự trong dịp kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân và 69 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9”, Trung đoàn CSCĐ Công an thành phố Hà Nội đang gấp rút chuẩn bị cho công tác tuần tra, kiểm soát ngăn chặn nạn đua xe trái phép trong những ngày nghỉ lễ 2/9 sắp tới.
Hà Nội: Quyết tâm ngăn chặn nạn đua xe trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, 100% quân số của lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) được huy động, để kịp thời ứng phó nhanh với tất cả các tình huống có thể xảy ra. Các điểm nóng tệ nạn xã hội được lên danh sách, các cung đường có khả năng cao xảy ra đua xe được ghi tên, các điểm chốt trực, chốt chặn, các phương án tác chiến được lên kế hoạch chu đáo. 

Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ  Hà Nội cho biết: “Căn cứ chức năng nhiệm vụ, Trung đoàn đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch, triển khai các phương án, tăng cường nắm tình hình, trong đó tập trung vào tăng cường chống đua xe, phòng chống các loại tội phạm trên các tuyến đường giao thông và nơi công cộng. Phối hợp với các đơn vị trên địa bàn tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến trọng điểm, 1 số tuyến giáp ranh thường xuyên xảy ra tội phạm cướp, cướp giật”.

Thiếu tá Nguyễn Công Khởi, Phó Đại đội trưởng Đại đội 5 -CSCĐ TP Hà Nội

Thiếu tá Nguyễn Công Khởi, Phó Đại đội trưởng Đại đội 5

-CSCĐ TP Hà Nội
 

Chia sẻ với PLVN, Thiếu tá Nguyễn Công Khởi, Phó Đại đội trưởng Đại đội 5 cho biết: Vào những ngày cao điểm, Đại đội 5 luôn có 8 tổ công tác, trong đó 6 tổ làm nhiệm vụ tuần tra, xử lý vi phạm, 2 tổ còn lại làm nhiệm vụ ngăn chặn các đối tượng tụ tập, cổ vũ đua xe trái phép...

Ngăn chặn nạn đua xe luôn là một nhiệm vụ hết sức nguy hiểm đối với các chiến sĩ của lực lượng CSCĐ. Tuy nhiên, với tinh thần "thức cho dân ngủ" cùng ý chí kiên cường và lòng quyết tâm quả cảm, các chiến sĩ CSCĐ TP Hà Nội quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc nhằm đảm bảo cho người dân yên tâm vui chơi, nghỉ ngơi trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9./.

Đọc thêm