Hà Nội ra quân xử lý tình trạng xe chở hàng cồng kềnh

(PLO) - Thông tin từ phòng CSGT Hà Nội (PC67) , đơn vị đã chỉ đạo Đội CSGT số 14 xử lý tình trạng xe ba gác, xe thương binh giả và xe chở hàng cồng kềnh trên địa bàn quận Hoàng Mai.
CBCS Đội CSGT số 14 làm nhiệm vụ.
CBCS Đội CSGT số 14 làm nhiệm vụ.

Hôm nay (25/9) PC 67 đã chỉ đạo đội CSGT số 14 công an thành phố Hà Nội ra quân xử lí tình trạng xe ba gác, xe thương binh giả và xe chở hàng cồng kềnh trên địa bàn quận Hoàng Mai. Được biết đây là một trong những kế hoạch trọng điểm của phòng CSGT từ đầu 2016.

Trong thời gian làm nhiệm vụ, đã có rất nhiều trường hợp vi phạm sau khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng đã quay đầu bỏ chạy. Tất cả đều biết việc chở hàng như vậy là sai nhưng do cuộc sống mưu sinh nên vẫn làm bất chấp việc gây nguy hiểm cho chính bản thân và những người tham gia giao thông.

Trong buổi sáng ra quân, Đội CSGT số 14 đã bố trí lực lượng ở ngã ba Giải Phóng - Kim Đồng và cầu ngã ba Giải Phóng - Pháp Vân. Đây là 2 điểm nóng trên địa bàn vì là trục đường chính và gần Ga Giáp Bát nên lượng phương tiện chở hàng cồng kềnh qua khu vực này rất đông.

Trả lời phóng viên báo PLVN, Trung tá Phạm Tuấn Anh đội phó đội CSGT số 14 cho biết: "Các trường hợp xe xích lô chở hàng cồng kềnh, vật liệu xây dựng như vậy chủ yếu ở trong cách ngõ ngách và địa bàn phường ít khi đi ra ngoài đường lớn nên lực lược chức năng rất khó khăn để phát hiện và xử lí triệt để.

Về tình trạng những xe thương binh, xe ba gác, xe máy kéo theo xe tự chế chúng tôi sẽ cương quyết xử lí triệt để. Ngoài ra chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra từ mật phục đến hóa trang để bắt quả tang để xử lí đến khi nào tình trạng này chấm dứt".

Theo số liệu thống kê từ phòng CSGT thành phố Hà Nội về kết quả xử lý xe ba bánh vi phạm, xử lí các hành vi vi phạm về chở hàng cồng kềnh của lực lượng CSGT Thủ đô từ đầu năm 2016 đến nay, cơ quan này đã xử lí 3.3577 trường hợp(t/h) vi phạm hành vi chở hàng cồng kềnh, quá chiều dài, chiều cao cho phép: Trong đó ô tô 665 t/h, xe mô tô 2.078 t/h, xe ba bánh 557 t/h, xe thô sơ, xe xích lô 57 t/h.

Dưới đây là những hình ảnh mà PV ghi nhận được trong buổi sáng hôm nay:

Xe máy được chế thêm phần móc vào đuôi xe để chở hàng.
Xe máy được chế thêm phần móc vào đuôi xe để chở hàng.
Sau khi bị gọi vào xử lý, nhiều người vẫn chưa chịu hợp tác mà còn gọi điện để "cầu cứu" người thân.
Sau khi bị gọi vào xử lý, nhiều người vẫn chưa chịu hợp tác mà còn gọi điện để "cầu cứu" người thân.

Hầu hết đều là những người lao động ở các tỉnh lẻ lên TP Hà Nội mưu sinh.
Hầu hết đều là những người lao động ở các tỉnh lẻ lên TP Hà Nội mưu sinh.

Đọc thêm