Hà Nội sẽ lắp camera phạt “nguội” xe đi sai làn đường

(PLO) - Trong thời gian tới, các xe khi di chuyển trong địa bàn TP Hà Nội sẽ bị phạt “nguội” trong trường hợp đi sai làn đường nếu trước đó không bị CSGT xử lý.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo Đại tá Đào Vĩnh Thắng (Trưởng Phòng CSGT; Công an TP Hà Nội), các camera sẽ được lắp đặt, ghi hình tại các nút giao thông trọng điểm, các tuyến như Thăng Long - Nội Bài, Nhật Tân - Nội Bài mới, QL5, QL9, tuyến đường ra vào trung tâm thành phố.
Các tuyến phố chính như Phố Huế - Hàng Bài, Nguyễn Thái Học, Tây Sơn, Bà Triệu, Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy cũng được lắp camera để ghi hình những xe vi phạm.
Hiện nay tại các nút giao thông lớn hoặc cửa ngõ của thủ đô, cạnh các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, đường Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng... hệ thống camera mới chỉ phục vụ cho việc phát hiện những điểm nóng ùn tắc và sự cố giao thông.
Trước đó, Ông Nguyễn Thế Thảo (Chủ tịch TP Hà Nội) đã  chấp thuận đề xuất lắp camera trên các tuyến phố của Thủ đô để xử phạt nguội xe đi sai làn đường. Đề xuất này được Công an TP Hà Nội đề xuất  nhằm mục đích nâng cao ý thức của người tham gia giao thông./.

Đọc thêm