Hà Nội thanh lý hợp đồng thuê nhà với ông Hoàng Văn Nghiên

Ngày 9/12, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã ký Quyết định số 9632/UBND-TNMT về việc thanh lý hợp đồng thuê nhà 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa và giải quyết chính sách nhà đất đối với ông Hoàng Văn Nghiên.
Biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa
Biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa
Văn bản nêu rõ UBND TP đã nhận được văn bản đề ngày 5/12 của ông Hoàng Văn Nghiên, nguyên Uỷ viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP đề nghị trả lại nhà số 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa, quận Hoàn Kiếm và giải quyết chính sách nhà ở theo quy định.
Trên cơ sở báo cáo đề xuất của Sở Xây dựng và kết luận của Thường trực Thành uỷ tại cuộc họp ngày 8/12, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội làm thủ tục thanh lý hợp đồng cho thuê nhà số 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa với gia đình ông Hoàng Văn Nghiên; tiếp nhận quản lý, bố trí sử dụng nhà 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa theo yêu cầu nhiệm vụ của TP, báo cáo kết quả về UBND TP trước ngày 31/01/2015
UBND TP giao cho Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết chính sách nhà đất đối với ông Hoàng Văn Nghiên theo quy định, báo cáo UBND TP.
Tại cuộc họp giao ban Báo chí Thành uỷ chiều cùng ngày, ông Nguyễn Thịnh Thành, Chánh Văn phòng UBND TP thông tin thêm, nhà số 12 Nguyễn Chế Nghĩa là nhà thuộc sở hữu Nhà nước, sử dụng để cho thuê ở, chứ không phải là nhà công vụ.
"Trước đây khi đồng chí Hoàng Văn Nghiên là nhà giáo, đã được trường ĐH Bách Khoa phân phối cho một nhà chung cư tại Khu tập thể Bách Khoa. Sau này, khi làm Uỷ viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP, đồng chí Hoàng Văn Nghiên đã trả lại căn chung cư cho Nhà nước, ký hợp đồng thuê nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa với tư cách là người thuê từ năm 2001. Cho đến thời điểm này, đồng chí Nghiên chưa được Nhà nước cho thuê nhà nào khác ngoài nhà ở Nguyễn Chế Nghĩa" - ông Thành cho biết.
Căn cứ trên văn bản ngày 5/12 ông Hoàng Văn Nghiên gửi UBND TP, UBND TP đã giao Sở Xây dựng xem xét, báo cáo, xin ý kiến thường trực Thành uỷ, thống nhất với đề nghị của đồng chí Nghiên, tiến hành thanh lý hợp đồng. 
UBND TP cũng giao cho Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết chính sách nhà đất đối với ông Hoàng Văn Nghiên trên nguyên tắc hợp tình, hợp lý, đúng pháp luật.
"Hiện TP chưa quyết định để đồng chí Hoàng Văn Nghiên ở chỗ nào và TP không dùng ngân sách để mua nhà cho đồng chí Nghiên, chỉ thực hiện đúng theo quy định của Nhà nước những chính sách mà đồng chí Nghiên được hưởng" - ông Thành khẳng định.

Đọc thêm