Hải Phòng “siết chặt” các phương tiện ra vào tại cửa ngõ TP từ 2/4

(PLVN) - Từ ngày 2/4, các xe chở người thực thi công vụ, xe hợp đồng đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp được phép vào TP Hải Phòng. Các trường hợp còn lại, lực lượng chức năng sẽ đề nghị chủ phương tiện quay trở lại.
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra đột xuất hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra đột xuất hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh

Sau kiểm tra hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành tại cửa ngõ ra vào TP, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid- 19 TP Hải Phòng đã có chỉ đạo mới nhất.

Theo đó, đối với các chốt kiểm soát hướng vào TP, từ ngày 2/4/2020, chỉ tập trung nhân lực soát xét đối với các phương tiện vận tải hành khách và người trên xe 4 chỗ ngồi trở lên để xác định xe được vào TP. Lực lượng chức năng cũng chỉ cho các xe chở người thực thi công vụ, xe hợp đồng đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp vào TP, các trường hợp còn lại đề nghị chủ phương tiện quay trở lại.

Đồng thời, chốt kiểm soát dịch bệnh chỉ thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt đối với các hành khách và người trên xe được vào TP (trừ xe hợp đồng đưa đón công nhân), không phun khử trùng đối với tất cả các xe.

Chốt kiểm soát dịch bệnh cũng phải gửi ngay khai báo y tế cho các địa phương đối với những người từ các tỉnh, TP đã có ca dương tính với Covid-19 để tổ chức cách ly y tế theo quy định. Các lái xe chở các chuyên gia nước ngoài hàng ngày từ các địa phương về làm việc tại Hải Phòng, yêu cầu lưu trú tại Hải Phòng.

Chỉ trong ngày 1/4, hơn 300 phương tiện ngoại tỉnh đã phải quay đầu khi tới cửa ngõ Hải Phòng.
 Chỉ trong  ngày 1/4, hơn 300 phương tiện ngoại tỉnh đã phải quay đầu khi tới cửa ngõ Hải Phòng.

Đối với các chốt kiểm soát hướng ra TP, từ ngày 2/4/2020, chỉ tập trung nhân lực soát xét đối với các phương tiện vận tải hành khách và người trên xe 4 chỗ ngồi trở lên để xác định xe được ra ngoài TP. Lực lượng chức năng chỉ cho các xe chở người thực thi công vụ, xe hợp đồng đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp ra TP; các trường hợp còn lại đang cư trú tại Hải Phòng đề nghị chủ phương tiện quay trở lại.

Ưu tiên cho tất cả các xe chở khách và người không có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng qua Chốt Kiểm soát; không thực hiện khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt, không phun khử trùng đối với các xe.

Trong ngày1/4, tại 6 chốt kiểm soát ở các cửa ngõ vào TP cho thấy, có khoảng hơn 300 phương tiện đi từ tỉnh khác đến Hải Phòng đã phải quay đầu xe.

Đọc thêm