Hải Phòng tạm dừng kiểm soát phương tiện vận tải ra vào thành phố

(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo dừng việc cấp Giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hoá ra vào TP; giao các Chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào TP tạm dừng việc kiểm soát các phương tiện vận tải hàng hoá ra vào TP.
Tạm dừng cấp giấy xác nhận và kiểm soát các phương tiện vận tải hàng hoá ra vào TP.
Tạm dừng cấp giấy xác nhận và kiểm soát các phương tiện vận tải hàng hoá ra vào TP.

Theo đó, ngày 11/4, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã ký ban hành văn bản hoả tốc số 2671/UBND-GT chỉ đạo tạm dừng việc cấp Giấy xác nhận và kiểm soát phương tiện vận tải hàng hoá ra vào TP.

Trước đó, ngày 08/4/2020 và ngày 10/4/2020, UBND TP đã có các Văn bản số 2574/UBND-GT và số 2658/UBND-GT về việc tăng cường công tác kiểm soát lái xe vận tải hàng hóa trên địa bàn TP để phòng, chống dịch bệnh Covid-19,

Qua kiểm tra tình hình thực tế, việc cấp Giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa ra vào TP nhận thấy các địa phương, đơn vị đã tích cực thực hiện; tuy nhiên có đơn vị triển khai thực hiện chưa khoa học, chưa đảm bảo các quy định tại nơi cấp về phòng chống dịch bệnh.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP chỉ đạo: Tạm dừng việc cấp Giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa ra vào TP. Giao các Chốt Kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào TP tạm dừng việc kiểm soát các phương tiện vận tải hàng hóa ra vào TP.

Giao UBND các quận, huyện, kiểm tra nơi ở tập trung cho các lái xe và phụ xe vận tải hàng hóa mà các Doanh nghiệp và Chủ phương tiện đăng ký đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh. Xác định cụ thể số lượng các lái xe và phụ xe mà Doanh nghiệp và Chủ phương tiện tự bố trí được nơi ở tập trung, số lượng các lái xe và phụ xe không tự bố trí được nơi ở tập trung. Tổng hợp báo cáo UBND TP (qua Sở Giao thông vận tải).

Bên cạnh đó, UBND TP giao Sở Giao thông vận tải tổng hợp số liệu nêu trên, đề xuất, báo cáo UBND TP.

UBND TP yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn TP, Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn và toàn thể nhân dân nghiêm túc thực hiện.

Theo báo cáo Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, đối với xe container, hiện TP có 1.527 doanh nghiệp với 13.989 xe; trong đó, có 957 lái xe là người Hải Phòng, 1.432 lái xe ngoại tỉnh. Ngoài ra, đối với xe tải có tổng 3.812 doanh nghiệp với 9.073 xe...

Đọc thêm