Hơn 20 xe quá tải “nằm lì” đối phó thanh tra giao thông

(PLO) - Hơn 20 xe tải có dấu hiệu quá tải, sau nhiều ngày “núp” trong đường làng trốn lực lượng chức năng đã tự giác san một xe thành ba xe chở theo đúng quy định cho phép.
Hơn 20 xe quá tải “nằm lì” đối phó thanh tra giao thông
Chiều ngày 2/12, thông tin từ Thanh tra giao thông (Sở GTVT Nghệ An) cho biết, một đoàn xe tải chở nông sản từ Lào về Việt Nam có dấu hiệu quá tải vừa bị lực lượng này chốt chặn, phát hiện và yêu cầu hạ tải sang xe khác. 
Trước đó, tin báo từ quần chúng nhân dân về việc thường xuyên xuất hiện hàng loạt xe chở nông sản Lào về Việt Nam có dấu hiệu chở quá tải lưu thông trên tuyến Quốc lộ 7, thanh tra giao thông đã phối hợp với Đội CSGT 1-7 (Phòng CSGT Nghệ An) tăng cường tuần tra và lập chốt kiểm tra ở khu vực huyện Tương Dương. 
Lực lượng thanh tra kiểm tra các phương tiện có dấu hiệu quá tải
 Lực lượng thanh tra kiểm tra các phương tiện có dấu hiệu quá tải
Qua tìm hiểu được biết, với chiêu thức, khi hai xe tải qua Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn sẽ dồn vào một xe tải để chở về Việt Nam. Các đối tượng sử dụng một vài đối tượng đi xe trước để dò đường, khi phát hiện ra sự có mặt của lực lượng chức năng sẽ đối phó bằng cách đậu xe vào các bãi rác, khu đất, sân bóng hay nhà dân để chờ đợi cơ hội đi qua. 
Ông Nguyễn Khắc Chương, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, bằng mắt thường cũng có thể đoán biết được các xe này đang chở quá tải ở mức độ rất lớn. Tuy nhiên do các xe không tham gia giao thông nên lực lượng thanh tra không thể yêu cầu cân xử lý được. 
Sau thời gian các tài xế “cầm cự” không di chuyển xe, lực lượng thanh tra giao thông đã trực tiếp gặp các lái xe và chủ xe tự giác hạ tải. 
Các phương tiện tiến hành sang hàng qua xe khác
 Các phương tiện tiến hành sang hàng qua xe khác 
Biết không thể qua mặt được lực lượng chức năng, đã có hơn 20 xe chở nông sản tiến hành san tải theo hình thức một xe san ba xe. Nhiều chủ xe, chủ hàng khác cũng đã cam kết tự hạ tải và chỉ chở số lượng nông sản đúng theo tải trọng phương tiện được phép chuyên chở. 
Được biết, tại khu vực bên kia Cửa khẩu Nậm Cắn vẫn còn nhiều xe chở nông sản chuẩn bị nhập cảnh vào Việt Nam, lực lượng thanh tra giao thông đã bố trí lực lượng theo dõi nếu có dấu hiệu quá tải sẽ kiểm tra, xử lý.

Đọc thêm