Không điều chuyển luồng tuyến, 5 doanh nghiệp vận tải bị 'cắt nốt'

(PLO) - Ngày 15/2, Sở GTVT Hà Nội chính thức có văn bản thu phù hiệu 1 tháng đối với 5 DN vận tải không chịu điều chuyển luồng tuyến theo quy định.
Không điều chuyển luồng tuyến, 5 doanh nghiệp vận tải bị 'cắt nốt'

Sở GTVT Hà Nội cho biết, tính đến ngày 13/2, mới có 6/11 đơn vị vận tải khách cố định (nhà xe) đưa xe về bến theo phương án điều chuyển luồng tuyến cố định của Hà Nội.

Đối với 5 nhà xe còn lại, Sở đã ra quyết định thu hồi phù hiệu 1 tháng kể từ ngày 15/2. Sau thời gian này, nếu các nhà xe vẫn không chấp hành sẽ tiếp tục bị xử lý nghiêm theo quy định.

Cụ thể, những nhà xe chưa đưa xe về bến Nước Ngầm, không chấp hành quy định và bị đình chỉ trong đợt này gồm: DN Tư nhân ăn uống Tâm Lương có 1 xe chạy tuyến Hà Nội - Hà Tĩnh; Công ty Minh Dũng có 1 xe chạy tuyến Nước Ngầm - Hà Tĩnh, DN tư nhân Huyên Hồng có 1 xe chạy tuyến Nước Ngầm - Huyên Hồng (Thanh Hóa), Công ty Vận tải du lịch thương mại Hải Hiền có 1 xe chạy tuyến Nước Ngầm - Phía Nam Thanh Hóa và Công ty CP TMDV Thuận Ý Gia Lai có 8 xe chạy tuyến Nước Ngầm - Gia Lai.

Không điều chuyển luồng tuyến, cắt nốt 5 doanh nghiệp vận tải trong 1 tháng
Không điều chuyển luồng tuyến, cắt nốt 5 doanh nghiệp vận tải trong 1 tháng

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu bến xe Nước Ngầm từ chối phục vụ 12 xe của các doanh nghiệp này trong vòng 1 tháng kể từ ngày 15/2; giao Thanh tra GTVT phối hợp với lực lượng của Công an TP giám sát chặt chẽ, nếu phát hiện xe cố tình hoạt động chui sẽ xử phạt nặng.

Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị Sở GTVT các địa phương liên quan có biện pháp nghiêm túc, yêu cầu các xe chấp hành quyết định điều chỉnh luồng tuyến của UBND TP Hà Nội. Sau thời hạn 1 tháng, nếu vẫn cố tình không chấp hành, Sở sẽ đình chỉ dài hơn và không ngoại trừ việc từ chối các doanh nghiệp trên hoạt động trên địa bàn Hà Nội.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã ra “tối hậu thư” cho 11 nhà xe có xe khách chạy tuyến cố định liên tỉnh, nhưng không chấp hành điều chuyển luồng tuyến của Hà Nội. Theo đó, sau ngày 10/2, nếu các nhà xe trong danh sách không đưa xe vào hoạt động, Sở GTVT Hà Nội sẽ xử lý theo quy định.

Đọc thêm