Lãnh đạo 'lên tiếng' xóa tin đồn quanh vụ công an viên mất lái tông CSGT

Thượng tá Nguyễn Nam Hồng, Phó phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vụ tai nạn liên quan đến một CSGT bị thương trong khi làm nhiệm vụ là vụ tai nạn đơn thuần, không phải chống người thi hành công vụ.
Hiện trường vụ tai nạn khiến CSGT bị thương.
Hiện trường vụ tai nạn khiến CSGT bị thương.

Theo thượng tá Hồng, sau khi sự việc xảy ra có một số thông tin cán bộ CSGT ra tín hiệu dừng chiếc xe máy không đội mũ bảo hiểm, chạy với tốc độ cao, bị tài xế tông ngã là không chính xác.

Thượng tá Hồng cho biết thêm, khi lực lượng CSGT nếu muốn dừng xe người vi phạm vào ban đêm thì phải sử dụng đèn chiếu để báo người điều khiển xe giảm tốc độ, chứ không thể ra tín hiệu bằng gậy như ban ngày.

Trước đó, như Báo PLVN phản ánh, khoảng 19h30 ngày 8/5, tổ công tác đội công tác Đội CSGT 1/46 làm nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 46B. Phát hiện chiếc xe ô tô có dấu hiệu vi phạm, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng để kiểm tra.

Khi Trung tá Âu Văn Kiện, cán bộ của đội đang đứng làm nhiệm vụ phía bên phải đường theo hướng Vinh  - Nam Đàn thì bị chiếc xe máy do anh Trần Văn Kiên (SN 1997, trú tại xã Hưng Tây) điều khiển cùng chiều đâm trúng người.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng CSGT Công an huyện Hưng Nguyên phối hợp với Phòng CSGT đường bộ, đường sắt tổ chức cấp cứu người bị nạn, bảo vệ hiện trường và phân luồng giao thông.

Tại hiện trường, Trung tá Kiện bị tông văng xa khoảng 9m, anh Kiên văng khoảng 13m, nằm bất tỉnh giữa đường, xe máy văng hàng chục mét đâm vào cột mốc và cây bên đường. Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn không có đèn đường giao thông. 

Nạn nhân Kiện sau khi đưa đến bệnh viện tỉnh cấp cứu đã chuyển lên bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị, còn anh Kiên vẫn đang nằm theo dõi, điều trị tại bệnh viện tỉnh.

Anh Trần Văn Kiên là công an viên làm việc tại xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên).

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ. 

Đọc thêm