Lập chốt, lắp camera an ninh kiểm soát giao thông trên đèo Bảo Lộc

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - UBND tỉnh Lâm Đồng đã thông qua chủ trương đầu tư 8 tỷ đồng để triển khai các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông trên đèo Bảo Lộc. Đây là giải pháp cấp bách của chính quyền địa phương trước tình trạng các vụ tai nạn gia tăng nghiêm trọng trên cung đường này kể từ đầu năm đến nay.
Một vụ tai nạn trên đèo Bảo Lộc.
Một vụ tai nạn trên đèo Bảo Lộc.

Các cơ quan chức năng sẽ thành lập hai chốt kiểm soát an toàn giao thông tại điểm đầu và điểm cuối của con đèo này với lực lượng chủ yếu là Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và lực lượng cảnh sát giao thông hai địa phương.

Dọc 10km của tuyến đường này, lực lượng chức năng dự kiến lắp 12 chiếc camera an ninh, theo dõi hoạt động của các phương tiện giao thông, xử phạt “nguội” các hành vi vi phạm như chạy quá tốc độ, lấn làn, vượt ẩu…

Từ đầu năm đến nay, hàng chục vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên đèo Bảo Lộc. Điển hình như vụ ngày 24/2, một xe ô tô 5 chỗ đâm vào tường bê tông làm 4 người trong một gia đình thương vong. Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, nguyên nhân chủ yếu của tình trạng trên là con đèo này có địa hình hiểm trở, trong khi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông quá đông.

Ngoài ra, đây còn là tuyến đường hỗn hợp có độ dốc rất lớn, nhiều xe vận tải hạng nặng chạy qua với tốc độ rất chậm khiến cho các phương tiện giao thông khác phải tìm cách vượt qua… gây nên các vụ va chạm với xe ngược chiều.

Đọc thêm