Lắp đặt thu phí tự động trước ngày 30/10

(PLO) - Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ (TCĐB) Việt Nam cho biết, nhà đầu tư BOT có quyền lựa chọn đơn vị lắp đặt hệ thống thu phí không dừng (ETC). Theo đó, tất cả các hệ thống BOT khác sẽ phải kết nối về Tổng cục. Nhà đầu tư nào không làm, sau ngày 30/10 tới sẽ phải dừng thu phí.
Lắp đặt thu phí tự động  trước ngày 30/10

Để thống nhất một đầu mối quản lý, Chính phủ đã có chủ trương để nhà cung cấp đứng ra giám sát, sau đó mọi dữ liệu sẽ truyền về cho TCĐB quản lý và không để cho một đơn vị thứ 3 quản lý như lo lắng của nhà đầu tư.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT đã yêu cầu các nhà đầu tư BOT phải ký hoàn thành việc Hợp đồng dịch vụ với nhà cung cấp VETC trước ngày 15/7 để đơn vị này lắp đặt và triển khai trước ngày 15/8, đồng thời giao TCĐB Việt Nam xem xét dừng thu phí nếu các nhà đầu tư BOT không thực hiện đảm bảo tiến độ.

Sau nhiều mốc thời gian gia hạn cũng như lùi tiến độ, đến nay, nhiều nhà đầu tư BOT chưa chịu triển khai ký kết, lắp đặt thu phí không dừng (ETC) mà một trong những nguyên nhân chính là từ sự e ngại về tính minh bạch trong thu phí của các nhà đầu tư BOT. 

Đọc thêm