'Mạnh tay' xử lý người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm ở phố cổ Hà Nội

(PLVN) - Trong vòng 1 giờ, tại nút giao thông Hàng Cót - Phan Đình Phùng, cảnh sát giao thông (CSGT) lập biên bản 5 người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm (MBH), tạm giữ 2 phương tiện...
Người vi phạm né tránh sẽ bị xử lý nghiêm. Ảnh: Cục CSGT.
Người vi phạm né tránh sẽ bị xử lý nghiêm. Ảnh: Cục CSGT.

Thực tế, các tuyến đường thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm là các tuyến phố cổ là các tuyến phố cổ, giao thông đông đúc, nhiều người di chuyển quãng đường ngắn nên tuỳ tiện không đội MBH, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn tính mạng nếu có va chạm giao thông.

Nhằm đảm bảo trật tự giao thông, đảm bảo an toàn cho tính mạng người tham gia giao thông, Tổ công tác của Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội trực tại nút giao thông Hàng Cót - Phan Đình Phùng (quận Hoàn Kiếm) tiến hành dừng hàng loạt xe máy mà người ngồi trên xe không đội MBH. Trong đó, không ít tài xế và người ngồi sau là người nước ngoài. Một số người thấy CSGT thì quay xe định chạy trốn nhưng bất thành.

Trong vòng 1 giờ ngày 24/3, Tổ công tác đã lập biên bản xử lý 5 trường hợp người điều khiển xe máy không đội MBH, trong đó tạm giữ 2 phương tiện.

Cá biệt, xe máy 36G1-040.2x treo 2 MBH trên khung nhưng lái xe là anh Nguyễn Văn H (SN 1989, ở huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá) lại không đội mũ.

Phố cổ nhiều đường nhánh, đường rẽ, ngõ nhỏ, nên chỉ cần thấy bóng lực lượng CSGT là người vi phạm sẽ quay đầu bỏ chạy. Đội CSGT số 1 đã bố trí cán bộ, chiến sĩ "đón lõng", kiên quyết xử lý, không để người vi phạm thấy cảnh sát thì quay đầu xe tháo chạy, gây mất an toàn giao thông.

Đọc thêm