Mở cao điểm kiểm soát, xử lý nghiêm 'hung thần' xe buýt

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP HCM vừa chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai loạt giải pháp để kiểm tra, xử lý hiệu quà xe buýt vi phạm an toàn giao thông.
Mở cao điểm kiểm soát, xử lý nghiêm 'hung thần' xe buýt

Cụ thể, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP HCM yêu cầu thường xuyên mở các cao điểm và tăng cường bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý người điều khiển xe buýt vi phạm theo các chuyên đề và theo từng thời điểm xác định; phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông – Sở Giao thông vận tải thành phố tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm xe buýt vi phạm tại các bến bãi, các trạm và các tuyến đường có lộ trình lưu thông để phát hiện và xử lý các lỗi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.

Khai thác tốt hiệu quả hệ thống camera của Trung tâm điều khiển tín hiệu giao thông để theo dõi và kiểm soát giao thông trên đường, thông qua đó giúp ghi nhận lại những hình ảnh vi phạm của xe buýt để phục vụ cho việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua hình ảnh. Qua đó góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả xử lý vi phạm cũng như ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông nói chung và đội ngũ tài xế xe buýt nói riêng.

Tiếp tục duy trì đường dây nóng để hành khách và người tham gia giao thông có thể phản ánh ngay những vi phạm của tài xế xe buýt và có biện pháp xử lý nghiêm.

Phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành đường bộ, đường sắt tiến hành kiểm tra, rà soát bất cập về phần đường, làn đường và các điểm dừng đón trả khách của xe buýt trên các tuyến để kiến nghị đến Sở Giao thông vận tải thành phố tiến hành điều chỉnh, phân luồng phù hợp, giúp xe buýt và các phương tiện khác tham gia giao thông an toàn, thuận lợi.

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thông qua việc chủ động phối hợp với các cơ quan, các ban ngành, đoàn thể tổ chức các đợt tuyên truyền cho các đối tượng là chủ doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe buýt, xe khách, xe tải nặng… về các quy định pháp luật giao thông cũng như tập huấn văn hóa ứng xử giao thông, đạo đức nghề nghiệp.

Phối hợp với các cơ quan truyền thông thông tin về công tác kiểm tra xử lý đối với những trường hợp người điều khiển xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Đọc thêm