Nắng làm chảy loang lổ mặt đường ở Hà Tĩnh

Mấy ngày nay ở Hà Tĩnh nắng nóng gay gắt, nhiệt độ ở mức 40 - 41 độ C khiến một số con đường chảy cả nhựa.
Nhựa đường chảy vì nắng nóng dính chặt vào giày người đi đường - Ảnh: Văn Định
Nhựa đường chảy vì nắng nóng dính chặt vào giày người đi đường - Ảnh: Văn Định
Ông Trần Đức Bá - giám đốc Đài khí tượng thủy văn Hà Tĩnh - cho biết nhiệt độ đo được lúc 13h ngày 30/5 tại TP Hà Tĩnh 40,6 độ C. Đặc biệt ở huyện Hương Sơn, Hương Khê nhiệt đột đạt đỉnh 41 độ C.
Vào thời gian này, đi trên một số con đường chúng tôi cũng thấy hơi nóng phả vào mặt khô rát. Tại đường Nguyễn Du, nhựa đường chảy ra loang lổ. Dừng xe đi bộ, giày dính đầy nhựa. Xe cộ qua lại cũng hằn đầy vết bánh xe trên mặt đường.
Theo Công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị Hà Tĩnh, nguyên nhân một số đường phố bị chảy nhựa là do nắng nóng. Đơn vị này đã cho người khắc phục, tạm thời dùng bột đá xay rải lên những đoạn đường bị chảy nhựa.
Nắng nóng cũng khiến số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại các bệnh viện Hà Tĩnh tăng đột biến, đặc biệt người già và trẻ em.
Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, số bệnh nhân ngoại trú cũng cao gấp 1,5 lần so với ngày thường. Riêng khoa nhi rất đông bệnh nhân, các giường bệnh luôn trong tình trạng quá tải.
Nắng nóng dịu bớt nhưng chưa chấm dứt
Dự báo ngày mai (31/5), nắng nóng tạm thời gián đoạn ở các tỉnh Bắc bộ nhưng nền nhiệt độ cao nhất vẫn phổ biến 34-36 độ C. Từ ngày 1/6, nắng nóng sẽ quay trở lại với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C.
Khu vực các tỉnh ven biển Trung bộ, nhiệt độ cũng có xu hướng giảm nhẹ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 40 C độ. 
Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc nên đêm 30/5 ở các tỉnh Bắc bộ xuất hiện mưa rào và dông trên diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Đọc thêm