Ngày 25/4, Trạm BOT Tam Nông thu phí trở lại

(PLO) - Trạm BOT Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) sẽ hoạt động trở lại từ ngày 25/4 và áp dụng miễn, giảm phí đường bộ với một số trường hợp có hộ khẩu thường trú tại khu vực lân cận là chủ sở hữu phương tiện khi đi qua trạm.
Trạm BOT Tam Nông (Phú Thọ), ngày 25/4 sẽ thu phí trở lại.
Trạm BOT Tam Nông (Phú Thọ), ngày 25/4 sẽ thu phí trở lại.

Bộ GTVT cho biết, ngày 19/4 đã ký kết phụ lục hợp đồng 2 của Hợp đồng số 24/HĐ.BOT-BGTVT với Liên danh nhà đầu tư là Công ty CP Đầu tư Hùng Thắng và Công ty CP Tasco cùng doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH BOT Hùng Thắng Phú Thọ, để thực hiện việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Quan điểm của Bộ GTVT là miễn giảm phí áp dụng đối với phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại tại khu vực lân cận trạm thu phí, phương tiện của các cơ quan Nhà nước đóng trên địa bàn huyện Tam Nông. Thời gian áp dụng miễn giảm phí bắt đầu được thực hiện từ ngày 25/4/2017 đến ngày 31/12/2019. Đơn vị thu phí cũng thông báo về mức giá cụ thể, thủ tục miễn giảm phí cho các phương tiện qua trạm.

Theo đó, áp dụng mức phí 0 đồng đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng. Các loại xe còn lại sẽ áp dụng giảm giá 50% mức phí hiện tại khi qua trạm BOT Tam Nông, mức thấp nhất là 15.000 đồng/lượt và cao nhất là 90.000 đồng/lượt.

Ngoài ra, mức phí cho các phương tiện không thuộc đối tượng được miễn giá dịch vụ sử dụng đường bộ khi trạm BOT Tam Nông vẫn áp dụng thu thấp nhất 35.000 đồng/lượt và cao nhất là 180.000 đồng/lượt. Thời gian thu áp dụng từ ngày 5/3/2017 - 31/12/2019.

Đơn vị thực hiện thu phí cho biết sẽ nhận hồ sơ và giải quyết miễn, giảm phí đường bộ cho phương tiện qua trạm BOT Tam Nông từ ngày 21/4.

Trạm BOT Tam Nông đặt tại km67+300 trên quốc lộ 32 đoạn qua huyện Tam Nông (Phú Thọ), thu phí hoàn vốn cho dự án đường Hồ Chí Minh từ quốc lộ 32 đến Hương Nộn và nâng cấp mở rộng quốc lộ 32 đoạn từ cầu Cổ Tiết đến cầu Trung Hà theo hình thức BOT. Dự án chính thức đưa vào khai thác sử dụng từ đầu tháng 1/2017, dự kiến thu phí hoàn vốn trong 20 năm.

Ngày 6/3, Công ty TNHH BOT Hùng Thắng thực hiện thu phí trạm BOT Tam Nông theo mức phí quy định của Bộ Tài chính. Tuy nhiên, ngày 13 và 14/3, nhiều chủ xe đã đưa ô tô đến chặn tại hai đầu trạm thu phí để phản đối với lí do dự án chỉ nâng cấp, sửa chữa 12km nền đường cũ nhưng mức phí thu quá cao, gây bức xúc cho người dân trên địa bàn, vì vậy trạm thu phí phải tạm dừng hoạt động.

Trước đó, ngày 14/3, báo PLVN đưa tin “Hơn 50 xe ô tô vẫn tiếp tục dừng chặn phản đối Trạm thu phí BOT tại Phú Thọ” phản ánh việc người dân tụ tập đông người, dàn hàng xe phản đối thu phí cao tại Trạm thu phí BOT Tam Nông (Phú Thọ), đại diện Công ty TNHH BOT Hùng Thắng cho biết: Công ty đã có giải pháp xử lý tạm thời là mở hai làn không thu phí, cho xe qua và miễn thu phí với phương tiện cho người dân 3 xã: Hồng Đà, Thượng Nông và Dậu Dương (huyện Tam Nông).

Đọc thêm