Ngày 8/4, Bến phà Sa Đéc hoạt động trở lại bình thường

(PLVN) - Sáng nay - 8/4, các bến phà, bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp được tiếp tục hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên phải bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Bến Phà Sa Đéc hoạt động trở lại.
Bến Phà Sa Đéc hoạt động trở lại.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp vừa có Công văn yêu cầu Phòng Kinh tế hạ tầng các huyện, Phòng Quản lý đô thị Thị xã, TP làm việc và thông báo đến các chủ bến phà, bến khách ngang sông được tiếp tục hoạt động trở lại để phục vụ các trường hợp thật sự cần thiết, có trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện theo chỉ đạo, những ngày qua, Ban quản lý Bến phà đã tiến hành vệ sinh khu vực bến và phương tiện đưa rước, bố trí nhân viên nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, đậu xe giữ khoảng cách.

Bên cạnh đó, cho kẻ ô để đảm bảo vị trí đậu của các phương tiện cách nhau 2 mét, các phương tiện khi dừng chờ hoặc xuống phà phải đậu trên ô không có dấu X, ô có dấu X là khoảng trống không được đậu xe.

Bến Phà Sa Đéc đảm bảo khoảng cách cho hành khách.
Bến Phà Sa Đéc đảm bảo khoảng cách cho hành khách. 

Do trước đây bến phà chưa đảm bảo được các yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid -19 cho hành khách nên mỗi ngày Bến phà chỉ đưa rước khách 2 lượt vào sáng sớm và chiều tối.

Đến nay, mọi công tác phòng chống dịch bệnh đã được chuẩn bị chu đáo, Ban Quản lý Bến phà Sa Đéc thông báo sẽ hoạt động trở lại bình thường để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Thời gian hoạt động trở lại của bến phà sẽ từ 4 giờ sáng đến 22 giờ. Từ 22 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau chỉ phục vụ những trường hợp xe ưu tiên. Xe 2 bánh và xe 4 bánh sẽ được tách ra bằng phương tiện khác nhau khi vận chuyển qua sông.

Đọc thêm