Ngày mai, Bộ Giao thông vận tải thông xe cầu hơn 1.100 tỷ đồng ở Nam Định

(PLVN) - Cầu Thịnh Long nối huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng của tỉnh Nam Định được Bộ Giao thông vận tải tổ chức thông xe vào ngày mai (28/5). Cầu vượt sông Ninh Cơ, tính cả đường dẫn, cầu dài hơn 2,3km.
Cầu Thịnh Long dài hơn 2,3km vướt sông Ninh Cơ
Cầu Thịnh Long dài hơn 2,3km vướt sông Ninh Cơ

Dự án do Ban quản lý dự án (PMU) Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 1.158 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ODA từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng trong nước. Dự án được khởi công vào 1/2018, đến nay, sau 27 tháng thi công, các hạng mục của dự án đã hoàn thành, đáp ứng các điều kiện để thông xe, đưa vào khai thác.

Cầu Thịnh Long gồm 19 nhịp, mặt cầu rộng 12m với hai làn cơ giới và 2 làn xe thô sơ, vận tốc thiết kế 80km/h. Nhịp dài nhất của dầm hộp liên tục là 130m, tĩnh không 15m để đảm bảo cho tàu lớn đi qua. Các hạng mục của dự án được đánh giá đảm bảo chất lượng và tiến độ theo hợp đồng.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.158 tỷ đồng
Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.158 tỷ đồng 

Có câu cầu bắc qua sông Ninh Cơ được người dân ngàn đời nay ở hai huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng mơ ước. Sau khi cầu được đưa vào sử dụng sẽ kết nối vùng kinh tế biển của tỉnh Nam Định với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình. Đặc biệt, dự án sẽ nối liền hai huyện Nghĩa Hưng và Hải Hậu, là vị trí giao cắt của nhiều tuyến giao thông huyết mạch như QL21, QL21B, tuyến đường bộ ven biển, TL490C; rút ngắn khoảng 15km trên tuyến vận tải từ thị trấn Thịnh Long với TP Nam Định.

Sau khi cầu thông xe, hai bến phà Thịnh Long và Phú Lễ sẽ kết thúc nhiệm vụ chở khách qua sông Ninh Cơ.

Đọc thêm