Nghiên cứu đầu tư nhiều tuyến đường, cầu trọng yếu

(PLVN) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri Hải Phòng, Đồng Nai về việc đầu tư, nghiên cứu đầu tư nhiều tuyến đường, cầu trọng yếu.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trả lời cử tri Hải Phòng liên quan tới việc xây dựng cầu Tân Vũ-Lạch Huyện 2 để chia tải cho cầu hiện hữu, đồng thời, xây dựng tuyến đường sắt nối cảng Lạch Huyện với tuyến đường sắt Hải Phòng-Hà Nội, Bộ GTVT cho biết, hiện cầu Tân Vũ-Lạch Huyện 2 đã được UBND TP Hải Phòng dự kiến bổ sung vào quy hoạch chung xây dựng thành phố đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 để báo cáo Chính phủ. Do cầu Tân Vũ-Lạch Huyện 2 thuộc thẩm quyền quản lý, đầu tư của Hải Phòng nên khi được Chính phủ phê duyệt bổ sung quy hoạch, thành phố sẽ triển khai lập chủ trương đầu tư, phê duyệt dự án làm cơ sở triển khai đầu tư.

Về xây dựng tuyến đường sắt kết nối Hà Nội với cảng Lạch Huyện, Bộ GTVT cho biết, quy hoạch mạng đường sắt quốc gia đã có quy hoạch tuyến đường sắt này, với lộ trình đầu tư sau năm 2020. Thời điểm cụ thể đầu tư được xác định tùy theo khả năng huy động nguồn lực.

Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Đồng Nai về việc đẩy nhanh tiến độ mở rộng tuyến đường cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây và đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Nai-Lâm Đồng, Bộ GTVT đã giao Tổng công ty Cửu Long nghiên cứu việc mở rộng tuyến cao tốc này.

Theo kết quả nghiên cứu của tư vấn, đến năm 2025 cần mở rộng lên 8 làn xe đối với đoạn từ nút giao An Phú đến nút giao Long Thành. Các đoạn còn lại với quy mô 4 làn xe như hiện nay vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu phục vụ của tuyến đường trong tương lai, đến năm 2035 mới cần xem xét mở rộng.

Về kiến nghị đẩy nhanh tiến độ tuyến cao tốc Đồng Nai - Lâm Đồng, Bộ GTVT cho biết, tuyến cao tốc này có 3 dự án thành phần, gồm các đoạn Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú-Bảo Lộc và Bảo Lộc-Liên Khương. Đến nay, Bộ GTVT đã giao Ban Quản lý dự án Thăng Long lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án Dầu Giây-Tân Phú, Tân Phú-Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công và dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. 

Đọc thêm