Người đàn ông lập nhóm kêu gọi 'chỉ điểm' chốt cảnh sát

Công an tỉnh Quảng Bình vừa triệu tập, lập hồ sơ xử lý đối với đối tượng Nguyễn Mạnh Cường (sinh năm 1978, trú tại huyện Bố Trạch) về hành vi lập nhóm để chỉ điểm các chốt của công an đang làm nhiệm vụ.

Cụ thể, Cường đã lập nhóm Zalo có tên gọi “Định vị khi lái xe”, trong đó có nội dung: “Nhóm mình anh em đi nếu gặp các trạm thì thông báo cho nhau cùng tránh. Có bạn bè anh em cứ đưa họ vào nhóm chung này nhé”.

Nhóm trên đã thu hút hàng chục người tham gia và liên tục cập nhật để thông báo cho nhau những thông tin, hình ảnh về địa điểm làm việc của lực lượng chức năng như các chốt của Cảnh sát giao thông, trật tự, lực lượng 141 Quảng Bình… đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Mạnh Cường thừa nhận hành vi vi phạm.

Cường khai thành lập nhóm  “Định vị khi lái xe” là để trao đổi thông tin về hoạt động của công an, nhằm thông báo các thành viên trong nhóm tránh việc công an xử lý vi phạm.

Công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành lập hồ sơ, xử lý Nguyễn Mạnh Cường.

Hành vi của Cường đã vi phạm quy định tại Điểm e, Khoản 3, Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ, có thể bị phạt 10 - 20 triệu đồng.

Đọc thêm