Nhân chứng kể lại phút va chạm khiến 8 người tử vong

(PLVN) - Tài xế xe tải kể dù đã rà thắng để giảm tốc độ nhưng chiếc xe khách không về lại phần đường mà tiếp tục lao thẳng tới. 
Xe tải hư hỏng sau tai nạn.
Xe tải hư hỏng sau tai nạn.

Trưa ngày 21/7, cơ quan công an đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại dốc cầu Giêng trên QL1 (đoạn qua xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).

May mắn thoát chết, tài xế xe tải Phan Thanh Tùng (SN 1991, trú phường Ba Ngoài, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) kể lại dù đã rà thắng để giảm tốc độ nhưng chiếc xe khách không về lại phần đường mà tiếp tục lao thẳng tới. Anh vội đánh hết lái vào lề nhưng khoảng cách quá gần. "Tôi đánh hết lái vào tới hộ lan bên phải nhưng cũng không tránh kịp. Sau va chạm, hai chân tôi bị kẹt cứng trong cabin không thể rút ra được", anh Tùng kể trên Zing.

Sau va chạm, tài xế Tùng bị kẹt trong cabin và được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu. Tài xế xe tải cho hay sáng nay anh xuất viện để đi thăm những người bị nạn. Sau đó, anh về lại hiện trường để làm việc với cơ quan chức năng.

Về các nạn nhân được đưa đi cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết hiện còn 3 nạn nhân bị thương đang điều trị với các chấn thương bụng kín, trật khớp háng, chấn thương đầu cổ… Ba bệnh nhân khác đã được chuyển vào các bệnh viện ở TP.HCM điều trị.

Trong khi đó, trả lời trên Tiền phong, một số nhân chứng cho biết đã dốc hết sức lực để phá cửa, tháo ghế xe khách cứu người nhưng vẫn không kịp đưa tất cả nạn nhân ra ngoài để chuyển đi bệnh viện cấp cứu. Nhiều người nuối tiếc vì không có đủ dụng cụ để cứu người.

Trước đó, khoảng 1h10 ngày 21/7 xe ô tô tải mang BKS 79N 03xx do tài xế Phan Thanh Tùng điều khiển chạy theo hướng Đồng Nai đi Phan Thiết. Khi đến đoạn đoạn qua thôn 2 (xã Tân Đức), xe tải này đã đối đầu trực diện với xe khách 16 chỗ ngồi do tài xế Lê Thanh Trúc (SN 1972, ngụ xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận điều khiển) chạy hướng ngược lại. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe khách có 14 người, gồm 1 lái xe và 13 khách.

Vụ tai nạn làm 8 người chết, 7 người khác bị thương đang được cấp cứu. Qua theo dõi dữ liệu thiết bị giám sát hành trình đã xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do xe khách chạy không đúng phần đường, làn đường. Tại thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, xe khách chạy với tốc độ 69km/giờ, còn xe tải chạy với tốc độ 60km/giờ. Cả 2 xe đều không vi phạm tốc độ.

Ban ATGT tỉnh đã hỗ trợ 5 triệu đồng đối với người tử nạn và 2 triệu đồng đối với người bị thương.

Đọc thêm