Nhân viên đường sắt trả lại hơn 50 triệu đồng khách bỏ quên

(PLO) - Từ 20/3 đến nay, lực lượng chức năng đã 3 lần trao trả tài sản khách bỏ quên trên tàu với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ giá trị.

Rạng sáng 14/4, tàu SE8 từ Sài Gòn đi Hà Nội, khi rời ga Đồng Hới, nhân viên Ngô Thuỳ Thạch Thảo phát hiện tại giường nằm ở toa số 6 có chiếc ví vải màu đỏ. Nữ nhân viên cùng trưởng tàu, bảo vệ kiểm tra, phát hiện bên trong có hơn 7 triệu đồng và các giấy tờ tuỳ thân.

Tổ tàu xác định chiếc ví là của nữ du khách người Anh, 26 tuổi, đến Quảng Bình du lịch. Du khách này đã báo đánh rơi ví và uỷ quyền khách vận Đồng Hới nhận lại tài sản nếu có.

Trước đó, sáng 27/3, cũng tại ga Đồng Hới, tiếp viên Ninh Quang Đức (Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam) làm vệ sinh và thu dọn đồ vải trên toa xe thì phát hiện một chiếc ví da màu đen tại giường 19, toa số 5. Qua kiểm tra, chiếc ví là của hành khách Phạm Hồng Tam, số CMND 194120670. Hành khách này lên tàu lúc 22h tại ga Hà Nội để đi ga Đồng Hới.

Tài sản hành khách để quên trên tàu hỏa SE3 vào sáng 27/3. Ảnh: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Sau khi nhận được thông báo, tổ tàu gồm Trưởng tàu Võ Đức Kỷ, tiếp viên toa 5 Ninh Quang Đức và bảo vệ tàu Lâm Văn Hiếu cũng kiểm tra. Bên trong chiếc ví có tổng cộng hơn 10 triệu đồng và 1 thẻ ATM, 1 CMND mang tên Phạm Hồng Tam.

Tổ tàu bàn giao tài sản lại cho hành khách Phạm Hồng Tam khi tàu SE3 quay trở ra ga Đồng Hới.

Trưởng tàu Võ Đức Kỷ đang ghi biên bản, bảo vệ tàu kiểm tra tài sản khách bỏ quên. Ảnh: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Đêm 20/3, trên chuyến tàu SE3 xuất phát từ Hà Nội đi Nha Trang, tiếp viên cũng phát hiện hành khách để quên trong gối 1 bọc giấy màu trắng nên thông báo cho Trưởng tàu Võ Đức Kỷ biết.

Ông Kỷ cùng nhân viên bảo vệ kiểm tra bọc giấy trước sự chứng kiến của hành khách và phát hiện bên trong có 37,5 triệu đồng tiền mặt. Tài sản này sau đó cũng đã được bàn giao lại cho hành khách.

Đọc thêm