Nhiều công ty bị cấm tham gia đấu thầu

(PLO) -Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành quyết định Cấm tham gia đấu thầu, không xem xét chỉ định thầu các dự án trong ngành Giao thông vận tải đối với 3 nhà thầu lớn.
Nhiều công ty bị cấm tham gia đấu thầu, không xem xét chỉ định thầu các dự án trong ngành GTVT. Ảnh minh họa.
Nhiều công ty bị cấm tham gia đấu thầu, không xem xét chỉ định thầu các dự án trong ngành GTVT. Ảnh minh họa.
Theo công văn này, Bộ Giao thông vận tải cấ, Công ty CP bê tông 620 Châu Thới (trước kia là Công ty CP bê tông 620 Bình Minh) tham gia đấu thầu các dự án trong ngành giao thông vận tải trong 2 năm. 
Không xem xét chỉ định thầu cho Công ty Thành An 119, Công ty CP xây dựng Vinashin. Bởi các nhà thầu này vi phạm một trong các lỗi: trong quá trình đấu thầu không thực hiện hợp đồng theo quy định. Bên cạnh đó là do yếu kém về năng lực, thi công không đảm bảo tiến độ, không có trách nhiệm trong việc thực hiện hợp đồng.

Quyết định này được đưa ra căn cứ theo Luật thanh tra, Nghị định của Chính phủ… đặc biệt căn cứ Kết luận thanh tra số 1135 ngày 27/1/2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc thanh tra công tác quản lý, thực hiện các dự án công trình giao thông thi công từ năm 2009 đến nay của Sở Giao thông vận tải Cần Thơ đối với dự án: mở rộng đường Quang Trung  - Cái Chui, mở rộng Quốc lộ 91 đoạn ngã tư Bến xe – Trà Nóc…

Đọc thêm