Ninh Bình: Vắng bóng lực lượng chức năng dù xe nghi quá tải tung hoành

(PLVN) - Mặc dù Báo PLVN đã phản ánh về việc xe chở quá tải, cơi nới thùng, không phủ bạt, phóng nhanh, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân trên tuyến DT 477 đoạn đi qua huyện Nho Quan (tỉnh Ninh Bình), nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra.
Xe nghi chở quá tải vẫn “lộng hành” trên tuyến DT477.
Xe nghi chở quá tải vẫn “lộng hành” trên tuyến DT477.

PV tiếp tục ghi nhận trên tuyến DT 477 các xe đi ngang qua đây đều có dấu hiệu chở quá tải, đắp vật liệu cao hơn nắp thùng, phóng nhanh, bấm còi inh ỏi vẫn ngang nhiên lưu thông khiến người dân vô cùng bức xúc. 

Sáng 25/11, PV ghi nhận khi những chiếc xe chở vật liệu xây dựng, chở đá tung bụi mù mịt, nối đuôi lao với tốc độ rất nhanh trên tuyến DT 477, nhưng không thấy lực lượng chức năng ở những “điểm nóng” này. Phần lớn các xe đều có dấu hiệu vi phạm về trọng tải, lỗi cơi nới kích thước thành thùng trong khi tuyến DT 477 đang trong quá trình nâng cấp, sửa chữa nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa xử lý triệt để nên tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra.

Theo bà Nguyễn Thị S, người dân sinh sống trên tuyến đường này cho biết: “Chúng tôi ở đây chỉ biết sống chung với lũ, vừa bụi, vừa ồn, than cũng chẳng biết than ai, ở đây hay xảy ra tai nạn lắm vì các xe phóng nhanh, nhiều khi làm rơi vãi cả vật liệu ra đường”. 

Theo ghi nhận của PV, quá trình vận chuyển, hàng trăm lượt xe tải chở đất “có ngọn”, che chắn sơ sài, bụi tung mù mịt khiến nhà cửa, cây cối, hoa màu của người dân sinh sống dọc hai bên đường này nhuốm bụi bẩn.

Ngoài tuyến DT 477, trên địa bàn huyện Nho Quan, những đoàn xe có dấu hiệu chở quá tải trọng, không phủ bạt cũng “hoành hành” làm cho tuyến đường liên xã bị xuống cấp nghiêm trọng mà không hề gặp bất cứ trở ngại nào từ phía cơ quan chức năng, tình trạng này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.

Xe chở vật liệu xây dựng không phủ bạt lưu thông trên các tuyến đường liên xã.
Xe chở vật liệu xây dựng không phủ bạt lưu thông trên các tuyến đường liên xã.  

Việc xe tải chở vật liệu xây dựng “lộng hành”  trên địa bàn huyện Nho Quan mà không hề bị kiểm tra, xử lý khiến người dân vô cùng bức xúc. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần kịp thời xử lý để chấm dứt tình trạng này, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Đọc thêm