Ô tô bốc cháy do rơm rạ quấn vào ống xả?

(PLVN) - Chiếc ô tô đang lưu thông trên đường bất ngờ bốc cháy dữ dội. Nguyên nhân sự việc được cho là do rơm rạ phơi trên đường quấn vào ống xả ô tô.
Ô tô bốc cháy ở Hải Dương.
Ô tô bốc cháy ở Hải Dương.

Chiều 24/5, một chiếc ô tô con đang chạy trên đường tại Kim Tân (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) thì bỗng bốc cháy dữ dội. Người dân tại khu vực đã hỗ trợ dập lửa.

Sau khoảng 30 phút, vụ cháy được khống chế. Nhiều người chứng kiến sự việc thì nguyên nhân gây ra cháy xe là do rơm rạ phơi ở đường quấn vào ống xả của ô tô. Việc phơi rơm rạ của người dân không ít lần gây cháy xe. 

Trước đó, khoảng 13h ngày 17/5, xe ô tô con mang biển số Nghệ An do một người đàn ông điều khiển đang chạy trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Thanh Thịnh (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) thì lửa phát ra từ dưới gầm xe.

Phát hiện sự việc, người dân sống gần đó chạy ra tìm cách dập lửa cứu xe và cứu tài xế đang mắc kẹt trong xe. Tài xế tự ra khỏi xe nhưng bị bỏng rất nặng.

Thời điểm xe cháy, trời nắng nóng và đang là vụ gặt, nên người dân phơi nhiều rơm rạ trên đường, nhiều khả năng rơm rạ quấn vào gầm xe, dẫn đến phát hỏa.

Trước đó, khoảng 14h ngày 14/5, ôtô chở theo 4 cán bộ Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa và 1 người cán bộ huyện Nông Cống đi trên tuyến đường thuộc địa bàn xã Thăng Bình, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa thì bốc cháy.

Những người trên xe đã kịp thời thoát ra ngoài. Công an huyện Nông Cống đã điều động lực lượng chữa cháy đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa nhanh chóng thiêu rụi hoàn toàn chiếc xe.

Nguyên nhân ban đầu được nhận định do rơm phơi trên mặt đường bị cuốn vào gầm xe và ống xả. Gặp nhiệt độ cao, lửa bùng phát gây cháy xe.

Đọc thêm