Ô tô quá tải trọng phóng 'tốc độ tử thần' khiến 5 người thiệt mạng

(PLO) - Chiều 14/5 UBND tỉnh Lâm Đồng và Ban An toàn Giao thông quốc gia (ATGTQG) chính thức thông tin về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 5 người chết 2 người bị thương nặng xảy ra trên địa bàn huyện Đức Trọng (Lâm Đồng).
Ô tô quá tải trọng phóng 'tốc độ tử thần' khiến 5 người thiệt mạng

Theo báo cáo của cơ quan chức năng: Vào khoảng 7h20 ngày 14/5/2018 tại Km 210, quốc lộ 20, đoạn qua thôn Trung Hiệp, xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô tải chở phân bón mang BKS 49C – 15090 do Trần Trọng Tình (sinh năm 1990, thường trú tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh, tạm trú tại đường Nguyên Tử Lực, phường 8, TP Đà Lạt) điều khiển chạy theo hướng Đà Lạt – Di Linh, chủ xe là Nguyễn Thị Bích Đào, ngụ tại 25/7 Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Đà Lạt đã va chạm với xe ô tô mang BKS 49C do Nguyễn Phi Châu (sinh năm 1992, thường trú tại xã Đà Loan, Đức Trọng, Lâm Đồng) điều khiển chạy cùng chiều.

Tiếp đó xe ô tô tải chở phân bón va chạm với xe ô tô 49X 3099 do Trần Văn Trường (sinh năm 1984, thường trú tại thị trấn Liên Nghĩa,  Đức Trọng, Lâm Đồng). Sau đó chiếc xe tải chở phân bón nói trên lao đi với tốc độ khá cao đến Km 209 + 500 thì va chạm với xe mô tô BKS 49 E 1, trên xe có chị Nguyễn Thị Mộng Hoa và ông Hà Tuấn Trí và tông vào bà Đặng Thị Hương (sinh năm 1950, thường trú tại tỉnh Lào Cai, tạm trú tại thôn Trung Hiệp, Hiệp An, Đức Trọng) đang đi bộ.

Không dừng lại ở  đó, chiếc xe tải tiếp tục chạy đến km 208 + 800 quốc lộ 20, thuộc thôn Phi Nôm, xã Hiệp Thạnh, Đức Trọng thì bị lật nghiêng về phía bên phải và trượt trên mặt đường theo hướng Đà Lạt – Đức Trọng. Sau khi tông vào 3 xe mô tô, 1 xe đạp , 2 chiếc ô tô khác, làm  ngã 1 trụ đèn chiếu sáng, 1 trụ điện hạ thế thì chết ô tô tải mới chịu dừng lại. 

Vụ tai nạn kinh hoàng đã làm 5 người thiệt mạng tại hiện trường gồm: Trần Trọng Tình (lái xe ô tô tải chở phân bón mang BKS 49C – 15090, chết ngay trong cabin), Nguyễn Thị Bạch Phượng, Đặng Thị Hương, Phạm Văn Phước và chị Hoàng Thị Bé (ngụ tại phường 8, TP Đà Lạt).

Ngoài ra còn có 2 người khác bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu  tại Bệnh viện Lâm Đồng là bà Nguyễn Thị Mộng Hoa và ông Hà Tuấn Tri (ngụ tại Hiệp An, Đức Trọng, Lâm Đồng). Trong buổi sáng cùng ngày, UBND huyện Đức Trọng và Ban ATGT huyện đã tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong là 5 triệu đồng/người và bị thương là 2 triệu đồng/người. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S và Phó Ban ATGTQG Khuất Việt Hùng cũng đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân.      

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng Trương Hữu Hiệp cho biết qua kiểm tra bước đầu hộp đen của chiếc xe tải gây tai nạn nói trên cho thấy thời điểm gây tai nạn, xe lưu thông với tốc độ 97km/h, trong khi đó theo quy định thì tốc độ của đoạn đường này là 60km/h. Lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho hay: Sau khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên đã chỉ đạo cơ quan chức năng giám định nồng độ cồn của lái xe, bằng lái xe, trọng tải của xe, xác định trách nhiệm của chủ xe có giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển gây tai nạn giao thông hay không, đồng thời chỉ đạo Công an huyện Đức Trọng khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và trách nhiệm những người có liên quan. 

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Ban ATGTQG đánh giá cao sự có mặt và giải quyết kịp thời vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nói trên của lực lượng Công an tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời cho rằng: Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn cần được các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ và xác định trách nhiệm của những người có liên quan. Trước mắt chiếc xe tải gây tai nạn là do vi phạm tốc độ, chứ chưa thể xác định là xe bị mất phanh như một số báo đã đưa tin. Mặt khác, xe tải nói trên đã chở quá trọng tải 4,7 tấn. Đến nay, các cơ quan chức trách địa phương đã hỗ trợ các gia đình nạn nhân đưa thi thể tài xế Trần Trọng Tình và Ni sư Đặng Thi Hương về quê nhà là Hà Tĩnh và Lào Cai để lo hậu sự.

Đọc thêm