Phạt Cảng Hàng không Đồng Hới 35 triệu đồng vì đóng cửa chơi cầu lông

(PLO) - Chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam hôm qua, 28/3, ban hành quyết định xử phạt Cảng Hàng không Đồng Hới 35 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Thông tin ban đầu, 7h55 - 9h ngày 19/3, Cảng hàng không Đồng Hới tổ chức cho đoàn viên, thanh niên đơn vị này thi đấu cầu lông tại khu vực sảnh chờ nhà ga đi, nhân dịp kỷ niệm thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

9h, một chuyến bay tư nhân số hiệu W2 –B8158, chặng bay CXR –VDH đã hạ cánh tại Cảng hàng không Đồng Hới. Hành khách, hành lý của chuyến bay này được đón từ tàu bay và được trả tại khu vực hạn chế cổng số 2 của Cảng không qua nhà ga hành khách.

Ngay sau khi nhận phản ánh về vụ việc, Cảng vụ hàng không miền Bắc được chỉ đạo tiến hành xác minh, làm rõ, xử lý hành vi vi phạm hành chính Cảng hàng không Đồng Hới theo quy định. Qua đó, Cục Hàng không Việt Nam xác định Cảng hàng không Đồng Hới đã ngừng cung cấp dịch vụ  nhà ga hành khách mà không báo cáo, xin phép cơ quan có thẩm quyền.

Cùng với việc xử phạt Cảng hàng không Đồng Hới 35 triệu đồng, Cục Hàng không Việt Nam xử lý trách nhiệm đối với Giám đốc Cảng hàng không Đồng Hới bằng hình thức khuyến cáo bằng văn bản về năng lực quản lý, giám sát điều hành trực tiếp hoạt động vận tải hàng không.

Đọc thêm