Phương tiện vận tải hoạt động ở TP HCM phải tuân thủ tiêu chí chống dịch mới được hoạt động

(PLVN) - UBND TP HCM vừa ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn. 
Phương tiện vận tải phải đáp ứng 80% tiêu chí trở lên và không có tiêu chí bị chấm điểm 0 thì được phép hoạt động.
Phương tiện vận tải phải đáp ứng 80% tiêu chí trở lên và không có tiêu chí bị chấm điểm 0 thì được phép hoạt động.

Theo đó, các phương tiện vận tải hoạt động trên địa bàn TP HCM phải đáp ứng 10 tiêu chí thành phần như: Trang bị nước rửa tay, khử trùng trên mỗi phương tiện. Nhân viên phục vụ, người điều khiển phương tiện đeo khẩu trang, găng tay trong lúc làm việc. Mật độ người tập trung trên phương tiện. Hành khách đeo khẩu trang trên phương tiện. Khử trùng phương tiện sau mỗi chuyến hoạt động. Có hướng dẫn thông báo kịp thời hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuyên truyền cho người dân và hành khách về ý thức chấp hành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Vệ sinh phương tiện. Tỷ lệ nhân viên phục vụ, người điều khiển phương tiện được kiểm tra thân nhiệt khi lên và rời phương tiện. Mức độ thông thoáng của phương tiện; bố trí máy đo thân nhiệt trên xe.

Chỉ các phương tiện vận tải đáp ứng từ 80% tiêu chí trở lên và không có tiêu chí bắt buộc bị chấm điểm 0 thì được phép hoạt động. Từ 60% đến dưới 80% và không có tiêu chí bắt buộc bị chấm điểm 0 thì được phép hoạt động nhưng phải chấn chỉnh các tiêu chí không đạt. Dưới 60% không được phép hoạt động.

Đọc thêm