Quảng Bình: Cháy lớn tại xí nghiệp sản xuất thiết bị giáo dục

(PLO) - Nơi xảy ra cháy chứa rất nhiều loại vật liệu dễ bắt lửa và cháy nổ, nhưng nhờ sự có mặt tích cực của lực lượng chữa cháy, đám cháy đã được khống chế kịp thời.
Khói bốc lên dữ dội từ hiện trường vụ cháy.
Khói bốc lên dữ dội từ hiện trường vụ cháy.
Khoảng 11h45 trưa hôm nay (26/1), một vụ cháy lớn đã xảy ra tại xưởng hấp sấy gỗ và xử lý nguyên liệu, thuộc Xí nghiệp Sản xuất và cung ứng thiết bị - Công ty Phát hành sách và thiết bị trường học Quảng Bình, cơ sở đóng tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới (Quảng Bình).
Lực lượng cảnh sát chữa cháy và công nhân đang tích cực dập lửa.
 Lực lượng cảnh sát chữa cháy và công nhân đang tích cực dập lửa.
Khi các công nhân đang nghỉ trưa thì nghe một tiếng nổ lớn và ngay sau đó, ngọn lửa bùng lên dữ dội, công nhân tại xí nghiệp đã thực hiện cứu hỏa tại chỗ nhưng không có kết quả.
Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC66) - Công an tỉnh Quảng Bình đã kịp thời điều động 40 cán bộ chiến sĩ cùng 1 xe tích nước và 3 xe chữa cháy chuyên dụng kịp thời tiếp cận đám cháy. Đám cháy cơ bản đã được khống chế khoảng 1 giờ sau đó và bị dập tắt hoàn toàn vào khoảng 13h30 cùng ngày.
Đại tá Phan Mậu Cảnh - Trưởng Phòng PC66, Công an tỉnh Quảng Bình thì thời điểm trên trời rất hanh khô, khu vực xảy ra cháy là khu vực có rất nhiều gỗ và các vật liệu dễ bắt lửa, cháy nổ. Nhưng nhờ việc phản ứng nhanh nhạy và triển khai lực lượng kịp thời của Phòng PC66 để khống chế ngọn lửa đã giảm thiểu thiệt hại đáng kể cho doanh nghiệp ngày.
Sự có mặt kịp thời của lực lượng cảnh sát chữa cháy đã giảm thiệt hại đáng kể cho xí nghiệp.
 Sự có mặt kịp thời của lực lượng cảnh sát chữa cháy đã giảm thiệt hại đáng kể cho xí nghiệp.
Thông tin về thiệt hại do vụ cháy gây ra chưa được phía doanh nghiệp công bố, nhưng đám cháy cũng đã thiêu rụi một số lượng lớn gỗ nguyên liệu là thông và cao su đang trong giai đoạn xử lý sấy. Vụ cháy này một lần nữa là lời cảnh báo cho công tác phòng chống cháy nổ ở những địa điểm "nhạy cảm", các khu vực đô thị, khu công nghiệp và tập trung đông dân cư.
Cũng tại tỉnh Quảng Bình rạng sáng ngày 2/1 vừa qua, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khác cũng đã xảy ra ở chợ Ba Đồn (thị xã Ba Đồn) đã thiêu rụi hoàn toàn 24 gian hàng của 18 hộ tiểu thương và thiệt hại ước tính gần 50 tỷ đồng./.

Đọc thêm