Sân bay Tân Sơn nhất hoạt động bình thường, truy vết 57 người tiếp xúc với 2 anh em nhân viên sân bay nhiễm Covid-19

(PLVN) - Ông Phạm Vũ Cường - Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết, sân bay Tân Sơn nhất hoạt động bình thường sau khi phát hiện một nhân viên dương tính với SARS-nCOV-2.
Sân bay Tân Sơn nhất hoạt động bình thường sau ca nhiễm Covid-19 là nhân viên sân bay được công bố. Ảnh: VNN
Sân bay Tân Sơn nhất hoạt động bình thường sau ca nhiễm Covid-19 là nhân viên sân bay được công bố. Ảnh: VNN

Ngay sau khi có thông báo về trường hợp này, sân bay đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP (HCDC) cùng các bên liên quan phụ xịt, khử khuẩn toàn bộ sân bay, khoanh vùng, sàng lọc F1, F2 để lấy mẫu.

Hiện sân bay trong cao điểm phục vụ Tết và nhân viên nhiễm Covid-19 không ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay vì nhân viên này làm ở bộ phận hành lý, điều phối hàng, không tiếp xúc với hành khách.

Ngay trong đêm 6/2, cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm khoảng 1.000 nhân viên của sân bay. Tất cả F1, F2 và toàn bộ nhân viên sân bay phải tiên shanhf lấy mẫu sớm.

Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất  nhiễm Covid-19 là bệnh nhân 1979. Liên quan đến bệnh nhân này, F1 là em trai ruột cũng được Bộ Y tế ghi nhận là bệnh nhân 1980. Tối 6/2, HCDC thông báo, truy vết, cách ly 47 người tiếp xúc với bệnh nhân 1979 và 10 người tiếp xúc với bệnh nhân 1980, đang đợi kết quả xét nghiệm.

Đọc thêm