Sẵn sàng đảm bảo ATGT cho Lễ khai ấn Đền Trần

(PLO) -Đó là khẳng định của Đại tá Trần Văn Luân – Trưởng Phòng cảnh sát giao thông tỉnh Nam Định khi trao đổi với Pháp luật Việt Nam.

Theo UBND tỉnh Nam Định, Lễ hội đền Trần năm nay sẽ phát ấn sớm cho du khách trước 1 giờ so với các năm trước. Thời gian khai ấn sẽ diễn ra vào đêm 14 tháng Giêng âm lịch và thời gian phát ấn bắt đầu từ 6 giờ sáng ngày rằm tháng Giêng. 
Để đảm bảo công tác an ninh cho nghi lễ khai ấn và phát ấn, Ban Tổ chức vẫn bố trí 5 vòng bảo vệ an ninh trong và xung quanh khu vực lễ hội.
Trao đổi nhanh với PLVN về công tác đảm bảo an toàn giao thông phục vụ Lễ khai ấn, Đại tá Trần Văn Luân – Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh Nam Định cho biết: Trước và sau Tết, Nam Định có rất nhiều lễ hội thu hút một lượng lớn du khách thập phương và địa phương tham gia. 
Tuy nhiên, để chủ động phòng ngừa, Phòng CSGT tỉnh Nam Định đã quán triệt chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh. Nhờ đó, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh không xảy ra các vụ việc đột xuất lớn, giao thông được đảm bảo thông suốt cả đường bộ và đường sắt.
Không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài (kể cả trong Lễ hội chợ Viềng xuân ở huyện Vụ Bản); không xảy ra tai nạn đối với xe chở khách, không có tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) giảm so với cùng kỳ năm 2014. Cán bộ chiến sỹ chấp hành nghiêm điều lệnh, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong đợt cao điểm đảm bảo TTATGT dịp Tết.
Lễ Khai ấn Đền Trần (ảnh minh họa từ Interrnet)
Lễ Khai ấn Đền Trần (ảnh minh họa từ Interrnet) 
Để chuẩn bị Lễ hội Khai ấn đền Trần ngày 14 tháng Giêng, lực lượng CSGT đã chủ động tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh có phương án huy động CSGT các huyện, thành phố; Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát Trật tự, Thanh tra giao thông phối hợp với Công an các tỉnh Thái Bình, Hà Nam… để phân luồng giao thông, phòng chống ùn tắc, phòng ngừa TNGT, đảm bảo cho nhân dân dự Lễ hội Khai ấn được phấn khởi, an toàn.
Đại tá Luân cũng cho biết thêm, là địa phương có nhiều tuyến quốc lộ cũng như đường sắt, để duy trì TTATGT sau Tết, nhằm kiềm chế TNGT, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đã có kế hoạch tiếp tục huy động các lực lượng để phối hợp với CSGT tăng cường công tác tuyên truyền trực tiếp tại các địa bàn giao thông trọng điểm, các khu dân cư, các đối tượng thường xuyên có hành vi vi phạm các quy định về an toàn giao thông… 
Đồng thời kết hợp với việc tăng cường tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, đường liên thôn, liên xã ở nông thôn để xử lý nghiêm các lỗi thường là nguyên nhân dẫn đến TNGT trong thời gian vừa qua như: đi không đúng phần đường; sử dụng rượu, bia; chạy quá tốc độ; không đội mũ bảo hiểm… 
Tập trung kiểm soát chặt chẽ các phương tiện chở quá tải trọng trên quốc lộ, đặc biệt là xử lý nghiêm xe khách chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định là nguy cơ của các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT Nam Định tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng nếp sống văn hóa và ứng xử đúng mực với nhân dân, vì nhân dân phục vụ./.

Đọc thêm