Sẽ xử lý gian hàng bán bánh trung thu trên vỉa hè Hà Nội

(PLO) - Sở GTVT Hà Nội mới ra văn bản yêu cầu lực lượng thanh tra xử lý và giải tỏa triệt để các trường hợp lấn chiếm hè đường để buôn bán kinh doanh, đặc biệt là các quầy bán bánh trung thu.
Sẽ xử lý gian hàng bán bánh trung thu trên vỉa hè Hà Nội
Theo nội dung văn bản, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị trên địa bàn thành phố, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu lực lượng thanh tra phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra xử lý và giải tỏa triệt để các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, đường kinh doanh buôn bán, dựng lều lán, ki ốt sai phép, đặc biệt là các quầy kinh doanh bán bánh trung thu.
Ngoài ra, Sở GTVT còn yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc kế hoạch  của Ban chỉ đạo “Năm trật tự văn minh đô thị”. Các đơn vị thực hiện phải báo cáo thống kê, kết quả kiểm tra, xử lý bằng văn bản về Sở GTVT Hà Nội trước ngày 20/9/2015.
Đồng quan điểm trước vấn đề này, Sở Công thương Hà Nội cho rằng, việc trưng bày và bán hàng trên vỉa hè gây mất trật tự an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.
Cũng theo Sở Công thương, hiện nay mạng lưới hạ tầng thương mại trên địa bàn thành phố đã cơ bản đáp ứng được giao dịch mua bán hàng hóa phục vụ đời sống dân sinh của nhân dân. Các doanh nghiệp có nhu cầu kinh doanh trong dịp Trung thu tới phải có địa điểm theo quy định để đảm bảo công bằng giữa các doanh nghiệp kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố.
Do đó, Sở Công thương đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét không chấp thuận bố trí cho các doanh nghiệp được trưng bày và bán hàng trên vỉa hè để đảm bảo tốt công tác an toàn giao thông và quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại.

Đọc thêm