Số người bị thương do tai nạn giao thông tăng cao

(PLVN) - Trong quý I/2021, tai nạn giao thông tại Lào Cai đã tăng cả về số vụ lẫn số người bị thương. Cùng với số lượng các phương tiện ngày một tăng, ý thức kém của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông được nhận định là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên địa bàn, gây khó khăn cho công tác quản lý.

Theo báo cáo của Ban an toàn giao thông tỉnh Lào Cai, trong Quý I/2021, tai nạn giao thông tại Lào Cai diễn biến phức tạp và thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây thương vong về người, thiệt hại lớn về tài sản.

So sánh với 3 tháng đầu năm 2020 tuy số người chết giảm nhưng số vụ, số người bị thương tăng cao.

Trong Quý I/2021, tai nạn giao thông tại Lào Cai diễn biến phức tạp và thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Ảnh minh hoạ: internet
Trong Quý I/2021, tai nạn giao thông tại Lào Cai diễn biến phức tạp và thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Ảnh minh hoạ: internet 

Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 19 vụ tai nạn, va chạm giao thông làm 10 người chết, 16 người bị thương. So sánh với cùng kỳ năm 2020 tăng 6 vụ tai nạn giao thông (tăng 46%); giảm 1 người chết ( giảm 9%); tăng 7 người bị thương (tăng 78%).

Tuyến đường xảy ra tai nạn chủ yếu vẫn là: tuyến quốc lộ 7 vụ, chiếm 36,8%; tỉnh lộ 4 vụ, chiếm 21,1%; nội thị 4 vụ, chiếm 21,1%; cao tốc 3 vụ, chiếm 15,8%. Trong đó phương tiện liên quan đến tai nạn chủ yếu là mô tô, ô tô. 

Hai địa phương có tai nạn giao thông tăng cả 3 tiêu chí là thành phố Lào Cai (tăng 3 vụ, tăng 1 người chết, tăng 2 người bị thương); Bảo Yên (tăng 2 vụ, tăng 2 người chết, tăng 2 người bị thương).

Ban an toàn giao thông tỉnh Lào Cai cho biết: phần lớn các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh là do các chủ phương tiện vi phạm phần đường, làn đường, vượt ẩu và uống rượu, bia...

Cùng với đó, tình trạng xe ô tô tải vi phạm chở quá tải trọng còn xảy ra trên địa bàn có các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đi qua (Quốc lộ 279, 70, 4E; Tỉnh lộ 151, 152); tình trạng “xe dù”, “bến cóc” còn xảy ra gây mất trật tự an toàn giao thông trên các tuyến giao thông trọng điểm tại thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa.

Nhằm hạn chế tối đa các vụ tai nạn giao thông, tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm an toàn giao thông Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II/2021 của tỉnh mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu: Các cấp, các ngành tiếp tục công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân và người tham gia giao thông; chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác thực thi công vụ trong kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là tình trạng xe chở quá tải, cơi nới thành thùng, “xe dù”, “bến cóc”; đảm bảo trật tự an toàn giao thông các ngày nghỉ lễ, dịp bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, kỳ thi tốt nghiệp THPT…

Đọc thêm