Tai nạn tại đường tránh Nam Hải Vân do tài xế ô tô khách vượt ẩu

(PLVN) - Nguyên nhân ban đầu được xác định, tai nạn do tài xế xe khách vượt ẩu dẫn đến va chạm trực diện với xe đầu kéo. Hai nạn nhân tử vong, 17 người bị thương được đưa đi cấp cứu...
Hiện trường vụ va chạm giao thông khiến hơn 30 người thương vong
Hiện trường vụ va chạm giao thông khiến hơn 30 người thương vong

Trưa 15/10, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến Bệnh viện Đà Nẵng để thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe khách và xe đầu kéo tại đường tránh Nam Hải Vân vào rạng sáng cùng ngày.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận 17 bệnh nhân trong vụ tai nạn trên. Các bệnh nhân nhập viện đa phần bị gãy tay, gãy chân. Bệnh viện đã phẫu thuật cho 1 bệnh nhân bị lún sọ não, 2 bệnh nhân gãy xương phức tạp.

Theo bác sĩ Nhân, hiện cả 17 bệnh nhân đều đã ổn định. 

Các lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường, đưa người bị thương đi cấp cứu
 Các lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường, đưa người bị thương đi cấp cứu

Chị Dương Thị Hiển (SN 1975, trú tỉnh Thái Nguyên) một trong những hành khách trên chuyến xe khách bị tai nạn tại đường dẫn Hầm Hải Vân cho biết, cả gia đình chị có 5 người, xuất phát từ tỉnh Thái Nguyên vào lúc 6h45 ngày 14/10 vào tỉnh Bình Phước để đi đám cưới một người cháu.

Theo lời chị Hiển, đến gần 0h45 ngày 15/10, nghe mọi người thông báo xe vừa qua Hầm Hải Vân (TP Đà Nẵng).  “Đang lo mơ ngủ, bất ngờ tôi nghe ầm một cái, rồi bất tỉnh, khi tỉnh dậy, cố gắng ra khỏi xe nhưng không được. Lúc này lực lượng công an đến cứu và đưa chúng tôi ra ngoài, rồi chở đến bệnh viện”, chị Hiển nhớ lại.

Chị Hiển thông tin thêm, 5 người trong gia đình chị đi trên chuyến xe khách đều bị thương. Chị và cha chồng bị thương nặng hơn nên được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Đà Nẵng. 3 người thân còn lại hiện đang cấp cứu ở Bệnh viện Giao thông vận tải (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Ông Chinh yêu cầu các y bác sĩ phải tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa cho các nạn nhân. UBND TP Đà Nẵng đã hỗ trợ các nạn nhân bị thương mỗi người 2 triệu đồng, hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/người. 

Ngay sau vụ tai nạn, Ban Quản lý dự án hầm Hải Vân đã cho mở tạm thời thông xe một chiều trên tuyến đường dẫn mới của hầm Hải Vân 2 (dự án chưa đưa vào vận hành khai thác) để cho xe của các lực lượng chức năng TP.  Đà Nẵng tiếp cận hiện trường tai nạn và giải phóng lượng xe ùn tắc tại 2 đầu hầm và trong hầm Hải Vân 1.

“Đến 5 giờ 48 phút, sau khi đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân đã kéo các xe tai nạn, giải phóng hiện trường, đơn vị cho thông xe qua hầm trở lại theo tuyến đường hầm Hải Vân 1 và đóng tuyến đường dẫn hầm Hải Vân 2”, đại diện Ban quản lý dự án thông tin.

Tai nạn xảy ra khoảng 0h40 hôm nay, tại km9 trên đường tránh Nam Hải Vân thuộc địa phận quận Liên Chiểu, giữa xe ô tô đầu kéo BKS 51C-907.23 do tài xế Trương Minh Thìn (SN 1976, ngụ tỉnh Quảng Bình) điều khiển với ô tô khách 93B-004.07 (chưa xác định tên tuổi lái xe).

Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ, 32 người bị thương được đưa đi cấp cứu, 2 xe ô tô liên quan bị hư hỏng nặng. Trong đó, 17 nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, 15 nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải, chủ yếu bị chấn thương phần mềm, trầy xước. 

Nguyên nhân ban đầu được xác định, tai nạn do tài xế xe khách vượt ẩu dẫn đến va chạm trực diện với xe đầu kéo.

Đọc thêm