Tài xế ngủ trên xe không đo nồng độ cồn bị phạt 40 triệu đồng

(PLVN) - Tài xế ô tô SantaFe lưu thông đến ngã ba Nguyễn Văn Lộc – Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã ngủ luôn trên xe, không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn của cảnh sát.
CSGT niêm phong chiếc xe đưa về bãi tạm giữ.
CSGT niêm phong chiếc xe đưa về bãi tạm giữ.

Ngày 26/11, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã lập biên bản, đồng thời hoàn thiện hồ sơ đề xuất mức xử phạt trên 40 triệu đồng đối với lái xe ô tô SantaFe màu đỏ biển kiểm soát 30F-130.91 lưu thông đến ngã ba Nguyễn Văn Lộc- Trần Phú (thuộc địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội) rồi ngủ luôn trên ô tô.

Tài xế ngủ trên ghế lái được xác định là B.Q.D (SN1987, hiện đang ở khu đô thị Văn Quán, phường Văn Quán, quận Hà Đông,  Hà Nội). 

Sau 2 ngày tài xế D đã đến cơ quan Công an làm việc. Sau khi CSGT cho xem lại hình ảnh vi phạm của mình, tài xế này đã kí vào biên bản với lỗi không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn của Cảnh sát, đồng thời anh này cũng  không xuất trình được GPLX theo qui định.

Tài xế D tại cơ quan CSGT và lực lượng CSGT kiểm tra chiếc xe do tài xế này điều khiển.
 Tài xế D tại cơ quan CSGT và lực lượng CSGT kiểm tra chiếc xe do tài xế này điều khiển. 

Khi làm việc với cảnh sát, tài xế D cho biết tối 23/11 anh đi liên hoan với bạn bè, uống rượu say, khi CSGT dừng xe cũng không biết gì, rồi bỏ xe lại, về nhà bằng cách như nào cũng không nhớ. 

Với hành vi vi phạm, không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn của cảnh sát, không giấy phép lái xe…, tài xế D  bị phạt tiền trên 40 triệu đồng

Trong thời gian gia qua vào các buổi trưa, buổi tối, Đội CSGT số 7 đã thành lập các tổ kiểm tra xử lý chuyên đề nồng độ cồn “đón lõng” tại các tuyến đường chính, khu vực có nhiều nhà hàng, quán nhậu: đường Nguyễn Xiển- Khuất Duy Tiến- Khu đô thị Văn Quán- Mội Lao- đường Tố Hữu- Lê Trọng Tấn…để kịp thời kiểm tra xử lý đối với những trường hợp lái xe từ trong các quán bia, nhà hàng ra có biểu hiện say xỉn để kịp đảm bảo an toàn giao thông. 

Kết quả từ ngày 15/10 đến nay các tổ chuyên đề của đơn vị đã lập biên bản trên 90 trường hợp người điều khiển vi phạm nồng độ cồn cả ô tô và xe máy.

Trước đó, tối 23/11, thực hiện kế hoạch tăng cường xử lý vi phạm về nồng độ cồn, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 7, Phòng CSGT, CATP Hà Nội làm nhiệm vụ tại ngã ba Nguyễn Văn Lộc - Trần Phú.

Tại đây, lực lượng CSGT phát hiện chiếc xe ô tô nhãn hiệu Hyundai Santafe màu đỏ, BKS 30F-130.91 đỗ giữa ngã ba, gây ùn tắc giao thông, cản trở các phương tiện khác lưu thông trên đường.

Thời điểm này trong xe có 1 người đàn ông ngồi ở vị trí lái có biểu hiện say rượu, gục đầu ngủ ở vô lăng. CSGT gõ cửa yêu cầu người này xuống xe để kiểm tra, tuy nhiên nhiều lần CSGT liên tục gõ cửa nhưng người này vẫn ngồi trong ô tô.

Sau 15 phút, người đàn ông này bước xuống xe. Tổ công tác thông báo kiểm tra nồng độ cồn, đồng thời yêu cầu người đàn ông này hợp tác theo sự hướng dẫn của CSGT. Tuy nhiên, người này đã không chấp hành, thậm chí còn dùng điện thoại ghi hình cán bộ làm nhiệm vụ. Sau đó, người này xuống xe nhưng để xe lại bỏ đi trước sự chứng kiến của nhiều người đi đường.

Đọc thêm