Tạm dừng vận chuyển hành khách công cộng trên địa bàn Đồng Tháp

(PLVN) - Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp vừa ra thông báo tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 15/4, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang có nguy cơ lây nhiễm nhanh, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 16 về việc cách ly toàn xã hội 15 ngày. Ngay sau đó Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp cũng đã ra thông báo tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, nhằm hạn chế việc di chuyển của người dân khi không cần thiết và tránh nguy cơ lây nhiễm khi tập trung đông tại các bến xe hay trên các chuyến xe.

Đồng Tháp tạm dừng vận chuyển hành khách công cộng đến hết ngày 15/4.
Đồng Tháp tạm dừng vận chuyển hành khách công cộng đến hết ngày 15/4.

Theo đó, các hoạt động vận tải hành khách công cộng bắt buộc tạm dừng bao gồm: Xe buýt, taxi, vận tải hành khách tuyến cố định, vận tải hành khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, vận chuyển hành khách của các bến phà, bến khách ngang sông.

Các trường hợp đặc biệt được loại trừ như: Vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp với các lực lượng chức năng và các đơn vị có liên quan kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đọc thêm