Tăng cường đảm bảo trật tự trong những ngày lễ lớn

(PLO) - Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (PK20, Công an Hà Nội) sẽ tăng cường các tổ tuần tra nhằm kiểm soát tình hình đua xe. 
Đại tá Phạm Văn Hưng - Trung đoàn trưởng PK20 cho hay, để đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, ngay từ đầu tháng 7, Ban Chỉ huy Trung đoàn đã lên kế hoạch bố trí các tổ tuần tra công khai lẫn bí mật nhằm trấn áp đối với các đối tượng có hành vi quá khích.  
Cũng theo Đại tá Phạm Văn Hưng, trên địa bàn Thủ đô những năm qua đã kiềm chế tốt tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. Tuy nhiên, từ đầu năm trở lại đây đã xuất hiện một số đối tượng thường xuyên tụ tập vào đêm khuya, điều khiểm xe máy với tốc độ lớn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
“Trong thời gian cao điểm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm chào mừng Ngày truyền thống Công an Nhân dân, Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, cán bộ, chiến sĩ PK20 sẽ tập trung đấu tranh với các đối tượng, băng ổ nhóm trộm cắp, móc túi và gây rối trật tự công cộng” – Đại tá Phạm Văn Hưng nói.
Nhằm kiềm chế nạn đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, PK20 đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phối hợp với công an các quận nội thành và các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố tổ chức đấu tranh, trấn áp. Ngoài việc bố trí các tổ tuần tra công khai và bán công khai, PK20 còn huy động lực lượng, sử dụng các thiết bị kỹ thuật để ghi hình các đối tượng có hành vi tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.
Sau đó sẽ giao tư liệu hình ảnh cho các phòng nghiệp vụ, công an các quận tiếp tục điều tra các đối tượng nhằm xử lý trước pháp luật. Bên cạnh đó, PK20 cũng tăng cường phối hợp với công an các quận nội thành giải quyết các tụ điểm, các điểm bán hàng đêm, đây là nơi thanh niên tụ tập uống nước, uống rượu rồi đua xe.

Đọc thêm