Tập huấn kỹ năng lái xe cho cảnh sát giao thông

(PLO) - Ngày 31/5, tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ và đào tạo lái xe của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), tại huyện Kim Bảng, Hà Nam diễn ra lễ ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động ATGT giai đoạn 2016- 2018 giữa Cục CSGT và Cty Honda Việt Nam (HVN).
Ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động an toàn giao thông giai đoạn 2016- 2018,
Ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động an toàn giao thông giai đoạn 2016- 2018,

Theo nội dung ký kết, HVN tổ chức tập huấn kỹ năng lái xe mô tô và ô tô an toàn nâng cao dành cho cán bộ chiến sỹ nòng cốt thuộc Cục CSGT, đồng thời tổ chức tập huấn kỹ năng lái xe phân khối lớn, lái xe ô tô an toàn dành cho cán bộ chiến sỹ nòng cốt thuộc Cục CSGT và công an các tỉnh, TP.

Bên cạnh đó, HVN sẽ chia sẻ các tài liệu, giáo trình về đào tạo lái xe mô tô phân khối lớn và ô tô an toàn, đồng thời phối hợp hoàn thiện giáo trình và tham gia làm giám khảo các cuộc thi về ATGT dành cho học sinh tiểu học, trung học phổ thông, thanh niên; tư vấn về nội dung ATGT cho chương trình “Tôi yêu Việt Nam” và các chương trình khác của HVN.

Ngoài ra, hai bên phối hợp cùng hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD), các đại lý ô tô do Honda ủy nhiệm triển khai các hoạt động tuyên truyền ATGT và đào tạo lái xe an toàn (LXAT) cho nhà trường, thanh niên, cho người dân tại các địa phương.

Phát biểu tại lễ ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động an toàn giao thông giai đoạn 2016- 2018, Thượng tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Giao thông– Bộ Công an cho biết, đây là chương trình dài hơi và chiến lược về ATGT, trong đó Công ty Honda Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu trong việc phối hợp đào tạo, nâng cao kỹ năng lái xe không chỉ cho CSGT mà còn từng bước nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông để rồi lan toả toàn xã hội… 

Mở màn cho chương trình phối hợp là khóa huấn luyện diễn ra trong 2 ngày dành cho các cán bộ chiến sỹ CSGT Hà Nam. Các  khóa huấn luyện dành cho các cán bộ chiến sỳ CSGT cũng như các hoạt động phối hợp khác sẽ  được triển khai rộng khắp trong thời gian tới…

HVN là nhà sản xuất xe máy đầu tiên ở Việt Nam đầu tư xây dựng Trung tâm LXAT  năm 1999 và từ đó bắt đầu mở rộng triển khai các hoạt động đào tạo LXAT cho cán bộ, công nhân viên công ty, cho đội ngũ hướng dẫn viên LXAT của các HEAD, các Đại lý ô tô ủy nhiệm, tới các tổ chức, doanh nghiệp.

Liên tiếp các năm sau đó, hoạt động phối hợp giữa Cục CSGT, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và HVN ngày càng được nhân rộng với hàng loạt các chương trình giáo dục về ATGT và đào tạo LXAT giành cho các đối tượng là học sinh, sinh viên, khách hàng và lực lượng CSGT.

Từ năm 2008, với sự phối hợp và hỗ trợ của Cục CSGT – Bộ Công an, HVN đã triển khai nhiều khóa tập huấn và đào tạo kỹ năng Lái xe phân khối lớn an toàn cho hơn 2,500 các cán bộ chiến sỹ nòng cốt của Cục CSGT, giáo viên Học viện cảnh sát và cán bộ chiến sỹ CSGT các tỉnh/TP. Từ đó tới nay, chương trình đào tạo luôn được mở rộng qua từng năm và dần hướng tới phủ rộng khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Đọc thêm