Taxi đâm hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà, tài xế nhảy cầu tự vẫn

(PLO) - Chừng 23h ngày 8/11/2015, một xe taxi hãng Vinataxi BKS 30A-64673 lưu thông tốc độ cao từ hướng Ngã Tư Sở đi Nguyễn Lương Bằng, (quận Đống Đa, Hà Nội) khi đến cầu vượt Chùa Bộc – Thái Hà bất ngờ đâm liên tiếp vào hàng loạt xe máy trên cầu khiến nhiều người bị thương.
Hiện trường bị phong tỏa trong đêm.
Hiện trường bị phong tỏa trong đêm.
Thời điểm đó, taxi 4 chỗ chạy từ Ngã Tư Sở hướng lên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà, quận Đống Đa. Khi tới gần chân cầu, ôtô va chạm với xe khác. Trong lúc hai bên đang giải quyết, tài xế lái xe bỏ chạy, đâm và hất một người lên capo.
Người dân chứng kiến cho biết, trước khi gây tai nạn, chiếc taxi chạy tốc độ cao lạng lách, đánh võng và có ô tô đuổi theo phía sau. Các nhân chứng cũng cho biết thêm, thời điểm đó có một người bám trên nắp ca-pô taxi, nên nghi chiếc xe này trước đó đã gây tai nạn rồi bỏ chạy khiến người dân đứng ra cản lại thì bị hất lên nắp ca-pô.
Chiếc xe taxi sau khi đâm loạn xạ hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà thì quay ngang giữa cầu, tài xế lao xuống đường tự vẫn.
 Chiếc xe taxi sau khi đâm loạn xạ hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà thì quay ngang giữa cầu, tài xế lao xuống đường tự vẫn.
Khi tới giữa cầu, taxi bất ngờ lao sang làn ngược chiều, đâm vào ít nhất 7 xe máy. Cả người nằm trên capo và các nạn nhân đi xe máy bị hất văng xuống mặt cầu, trong đó 2-3 người bất tỉnh. Taxi quay ngang 90 độ, đâm vào lan can cầu vượt bẹp dúm phần đầu. 
Quá hoảng sợ, tài xế đã mở cửa lao từ đỉnh cầu cao khoảng 5 m xuống đường, nằm bất động. Các nạn nhân, gồm cả tài xế taxi, đã được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.
Thông tin ban đầu, một người đàn ông tử vong, hai nạn nhân khác đang nguy kịch. 
Theo kiểm đếm, ít nhất 7 xe máy bị đâm gục tại hiện trường, có 10 người bị thương phải nhập viện. Cảnh sát phải phong tỏa 2 đầu cầu, đến khoảng 1h20' ngày 9/11, công tác khám nghiệm kết thúc, taxi và các xe máy bị nạn được chuyển đi. 
Sau vụ tai nạn, rất đông người dân đã tụ tập dưới chân cầu để theo dõi sự việc. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đọc thêm