Thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 của Vietnam Airlines

(PLVN) -Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm rõ trách nhiệm vụ nam tiếp viên hàng không vi phạm quy chế cách ly. và lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của VNA.
Hình minh hoạ.
Hình minh hoạ.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa ký văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) và Cục Y tế Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm theo Công điện số 1699 ngày 2/12 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, thực hiện Công điện số 1699/CĐ-TTg ngày 2/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó giao Bộ GTVT chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines vi phạm quy định về phòng, chống dịch gây ra lây nhiễm trong cộng đồng.

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan đơn vị thực hiện một số nội dung. Cụ thể, Vietnam Airlines tổ chức kiểm điểm công tác tổ chức thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tổng công ty, trong đó tập trung kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc để tiếp viên hàng không lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly của Vietnam Airlines và gây lây nhiễm ra ngoài cộng động thời gian vừa qua. Phân tích đánh giá, lãm rõ những vi phạm và đề xuất kiến nghị những giải pháp cụ thể để kiếm soát chặt chẽ việc phòng, chống dịch Covid-19 trong các hoạt động của Tổng công trong thời gian tới.

Đáng chú ý, Bộ GTVT yêu cầu Cục Y tế của Bộ tham dự tất cả các cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm của Vietnam Airlines.

Cục Y tế GTVT được giao chủ trì, phối hợp cùng Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 của Vietnam Airlines, trong đó chú trọng kiểm tra việc triển khai các chỉ đạo, hướng dẫn phòng chống dịch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, của chính quyền các địa phương, Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam; công tác tổ chức cách ly, giám sát đối tượng phải cách ly trong các cơ sở cách ly của Vietnam Airlines; làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm căn cứ vào kết quả kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động vận tải hàng không của Vietnam Airlines để tham mưu, đề xuất hình thức xử phạt theo thẩm quyền quản lý nhà nước chuyên ngành của Bộ GTVT.

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan khẩn trương, nghiêm túc thực hiện và có báo cáo trước 17h00 ngày 10/12/2020.

Đọc thêm