Thông báo 'khẩn' đối với người điều khiển ô tô ở Khánh Hòa

(PLO) -Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Khánh Hòa, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn 20.500 giấy phép lái xe (GPLX) ô tô các hạng và 250.000 GPLX mô tô vật liệu bìa cần phải chuyển đổi. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Để đảm bảo yêu cầu về quyền lợi của người có GPLX vật liệu bìa trên địa bàn tỉnh chưa chuyển đổi, Sở GTVT yêu cầu người có GPLX bìa khẩn trương thực hiện việc chuyển đổi GPLX  PET theo lộ trình của Bộ GTVT quy định.

Theo đó, đối với GPLX ô tô các hạng, bằng vật liệu bìa, có thời hạn sử dụng: Phải thực hiện chuyển đổi sang vật liệu PET trước ngày 31/12/2016. Hết thời hạn nêu trên, người có GPLX bìa phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại GPLX.

Đối với GPLX mô tô các hạng, bằng vật liệu bìa, không thời hạn sử dụng: Phải thực hiện chuyển đổi trước ngày 31/12/2020.

Việc tiếp nhận chuyển đổi giấy phép lái xe được thực hiện tại các địa điểm sau:

TP. Nha Trang: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở GTVT, số 04 Hàn Thuyên, Nha Trang, điện thoại: 058.3816902

Các địa phương: Dịch vụ tiếp nhận, chuyển trả hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe tại Bưu cục Trung tâm các huyện thị xã, thành phố.

Ngoài ra nhằm tiết kiệm thời gian, người dân có nhu cầu cấp đổi GPLX có thể thực hiện việc cấp đổi GPLX qua mạng. Chỉ cần truy nhập vào trang web của Sở GTVT: http://sgtvt.khanhhoa.gov.vn, vào mục “Hướng dẫn thực hiện đăng ký đổi giấy phép lái xe online” để xem hướng dẫn hoặc vào trang web http://dichvucong.gplx.gov.vn:8000 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để đăng ký đổi GPLX qua mạng.

Đọc thêm