Tin giao thông đến sáng 17/5: Liên tiếp tai nạn xe máy khiến 3 người tử vong, 4 người bị thương

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 16 rạng sáng 17/5, tại các tỉnh Hà Tĩnh, Bình Dương, TP HCM xảy ra va chạm giao thông khiến 3 người tử vong, 5 người bị thương.

Đâm vào thành cầu, xe tải lật ngang đường

Tai nạn xảy ra khoảng 6h ngày 17/5, trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua cầu Thanh Trạng (thuộc TDP Hồng Sơn, phường Kỳ Phương, TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

Thời điểm trên, ô tô tải BKS 60C - 026.91 do anh Trần Xuân Sơn (SN 1997, trú huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) điều khiển lưu thông hướng Nam - Bắc. Khi xe đi đến cầu Thanh Trạng thì mất lái đâm vào thành cầu.

Tai nạn khiến xe tải lật ngang giữa đường. Ảnh Báo Hà Tĩnh.
Tai nạn khiến xe tải lật ngang giữa đường. Ảnh Báo Hà Tĩnh. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng CSGT thị xã, Công an phường Kỳ Phương đã có mặt kịp thời để phối hợp xử lý vụ việc và điều tiết giao thông.

Tại hiện trường, xe tải lật ngang trên lòng cầu khiến giao thông qua đoạn này ách tắc. Rất may, tài xế chỉ bị thương nhẹ, còn phần đầu xe thì bị biến dạng.

Nghi án thanh niên giật điện thoại gây tai nạn khiến 1 người chết, 3 người bị thương

Tại TP HCM, khoảng 21h30 ngày 16/5, người dân trên đường Điện Biên Phủ (phường 15, quận Bình Thạnh) nghe tiếng tri hô “cướp...cướp” trước một trường đại học gần đó. Lúc này, người dân thấy một cô gái cố bám theo chiếc xe gắn máy BKS 59T2 – 799… do một nam thanh niên điều khiển với tốc độ cao chạy ngược chiều trên đường Điện Biên Phủ, hướng về ngã ba giao với đường Đinh Bộ Lĩnh.

Xe gắn máy này va chạm mạnh với hai xe gắn máy của người đi đường đang lưu thông trên đường Điện Biên Phủ, hướng về đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1.

Theo một nhân chứng, người tử vong là 1 trong 2 nam thanh niên nghi giật điện thoại, người còn lại đã bỏ chạy, 2 người đi đường bị thương nặng, 1 người bị thương nhẹ. 

Xe máy “kẹp” 3 tông vào tường, 2 người tử vong, 1 người nguy kịch

Tai nạn khiến Huỳnh Công Sơn (20 tuổi, quê tỉnh Khánh Hòa) và Thái Thị Hằng (20 tuổi, quê Nghệ An) tử vong.

Theo đó, khoảng 1h ngày 16/5, anh Huỳnh Công Sơn điều khiển xe máy mang BKS 79N2-187.54 trên xe chở theo Thái Thị Hằng và Thái Văn Tuấn (15 tuổi, quê Nghệ An) lưu thông với tốc độ cao trên đường 3 tháng 2 theo hướng từ Thuận An đi Dĩ An.

Khi xe lưu thông đến đoạn cua thuộc Khu phố Đông Nhì (Phường Lái Thiêu, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) thì mất lái đâm vào bờ tường nhà dân tại đầu hẻm Lái Thiêu 54. Sau cú tông mạnh khiến cả 3 người đi trên xe máy ngã xuống đường văng xa hàng chục mét. 

Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, 1 người nguy kịch.
Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, 1 người nguy kịch. 

Vụ tai nạn khiến Sơn và Hằng tử vong, Tuấn bị thương nặng được người dân đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đi ngược chiều trên cao tốc, chủ xe và tài xế bị xử phạt 

Chiều 16/5, Đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc số 4 (Đội 4), Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT (Bộ Công an) vừa tiến hành lập biên bản 1 trường hợp ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Trước đó, trên mạng xã hội có clip ô tô BKS 99A 178.0x đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên (hướng Hà Nội đi Thái Nguyên). 

Hình ảnh ô tô đi ngược chiều trên cao tốc được camera ghi lại.
 Hình ảnh ô tô đi ngược chiều trên cao tốc được camera ghi lại.

Ngay sau khi clip được đăng tải, Đội 4 đã vào cuộc xác minh và xác định được anh Nguyễn Văn C (SN 1995, trú tại Yên Phong, Bắc Ninh) là người điều khiển xe ô tô con BKS 99A-178.0x. Còn anh Trương Văn D (SN: 1976, trú tại Yên Phong, Bắc Ninh) là chủ phương tiện ô tô con BKS 99A-178.0x.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe C không có giấy phép lái xe; không có giấy đăng ký xe theo quy định; không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Hiện Đội 4 đã lập biên bản xử lý nghiêm các hành vi trên đối với lái xe và lập biên bản đối với chủ phương tiện vì đã giao phương tiện tham gia giao thông cho người không đủ điều kiện.

Đọc thêm