Tin giao thông đến sáng 5/3: Công an triệu tập người 'làm xiếc' trên xe máy; 2 vợ chồng tử vong khi đi cúng 49 ngày

(PLVN) - Ngày 4/3, tại các tỉnh Bình Thuận, Đà Nẵng, Hà Nội xảy ra va chạm giao thông khiến 4 người tử vong, 3 người bị thương.

Bị công an triệu tập vì “làm xiếc” khi đi xe máy

Sáng 4/3, trên mạng xã hội xuất hiện clip hai người đi xe máy biển số 61C1 lưu thông trên đường Cách Mạng Tháng 8, TP Thuận An (tỉnh Bình Dương).

Người điều khiển xe máy đã "làm xiếc" khi ngồi một bên lái xe, gác một chân lên đầu xe. Sau đó, người này tiếp tục ngồi một bên cho chân sà xuống đất khi đang điều khiển phương tiện. Clip sau đó được cộng đồng mạng lan truyền gây nhiều bức xúc.

Vào cuộc điều tra, công an TP Thuận An đã xác định được người vi phạm là Phạm Tiến Đ (21 tuổi, ngụ TP Thuận An).

Đ "diễn xiếc" trên đường. Ảnh Tiền phong.
 Đ "diễn xiếc" trên đường. Ảnh Tiền phong.

Làm việc với lực lượng chức năng, Phạm Tiến Đ không xuất trình được giấy phép lái xe và thừa nhận hành vi vi phạm luật an toàn giao thông. Công an TP Thuận An cho biết, Đạt đã vi phạm quy định tại Điểm a, khoản 8, điều 6 Nghị định 100/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt hành, với mức phạt tiền từ 6-8 triệu đồng.

Tông trực diện xe tải, nam thanh niên bị thương nặng

Tại Hà Nội, khoảng 14h, tại khu vực chân cầu 3B Bắc Phú (thuộc huyện Sóc Sơn) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa một xe máy và ô tô khiến một người bị thương nặng.

Theo người dân sinh sống tại đây cho biết, một thanh niên điều khiển xe máy đã phóng nhanh, do không làm chủ được tốc độ đã đâm trực diện xe ô tô mang BKS 29H - 329.55 đang đi từ hướng ngược lại.

Tông vào xe tải, nam thanh niên bị thương được đưa đi cấp cứu.
 Tông vào xe tải, nam thanh niên bị thương được đưa đi cấp cứu.

Hậu quả, xe ô tô bị lõm phần đầu, cửa kính xe bị vỡ nứt, còn chiếc xe máy bị hư hỏng nặng phần đầu, lốp bánh trước bị biến dạng. Thanh niên đi xe máy cũng bị thương.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt phân luồng, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Nam thanh niên điều khiển xe máy đã được đưa đi cấp cứu bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn.

Đi cúng 49 ngày người thân, hai vợ chồng tử vong thương tâm

Vụ tai nạn xảy ra tại Km 1661 quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình (Bình Thuận).

Theo đó, khoảng 10h, ông Lê Văn Đ (SN 1940, trú phường Đạo Long, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) điều khiển xe máy BKS 85B1-569.83 chở vợ là bà Trần Thị T (SN 1949) chạy theo hướng Phan Rang - Phan Thiết.

Khi đến địa điểm trên đã va chạm với xe container đầu kéo BKS 86C-079.72 kéo theo rơ-mooc BKS 86R- 000.01 do Đặng Văn V (SN 1990, trú xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) điều khiển lưu thông cùng chiều phía trước.

Hai vợ chồng tử vong trên đường đi cúng 49 ngày cho người thân.
Hai vợ chồng tử vong trên đường đi cúng 49 ngày cho người thân.

Vụ va chạm đã làm cả hai vợ chồng đi xe máy tử vong. Theo người thân, vợ chồng nạn nhân đi xe máy từ Ninh Thuận vào Phan Thiết để cúng 49 ngày cho người thân.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ theo quy định pháp luật.

Ô tô mất phanh lao xuống vực đè nữ công nhân tử vong

Nạn nhân xấu số là chị Lê Thị Then (40 tuổi, quê ở xã Ba, huyện Đông Giang, Quảng Nam).

Cụ thể, khoảng 8h ô tô tải BKS 43C – 067.23 do tài xế Huỳnh Bá Phương (SN 1957, trú xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng)) điều khiển, chạy trên tuyến đường ven đồi tại thôn Phú Túc (xã Hòa Phú) để vận chuyển keo mới khai thác ra khỏi vườn cây của một người dân địa phương. 

Khi đến khu vực tiểu khu 58 của thôn Phú Túc thì ô tô tải bất ngờ bị mất phanh và lật xuống vực. Thời điểm này, bên dưới vực có một số công nhân đang khai thác cây keo. 

Nữ công nhân tử vong vì bị xe tải đè trúng.
Nữ công nhân tử vong vì bị xe tải đè trúng. 

Do sự việc xảy ra quá nhanh, chị Lê Thị Then không chạy kịp, bị xe tải đè tử vong. Vụ việc cũng khiến tài xế xe tải bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu. Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, để ghi nhận vụ việc. 

Ô tô điên tông loạt xe máy khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương

Trong khi đó, tại xã Tam Đồng (huyện Mê Linh, Hà Nội) sáng 4/3 cũng xảy ra vụ tai nạn liên hoàn khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương.

Cụ thể, khoảng 7h, T.H.S (28 tuổi, quê Thanh Hóa, trú ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy) điều khiển ô tô 7 chỗ BKS 30F - 845.17 lưu thông trên đường trục chính đô thị Mê Linh hướng Vĩnh Phúc - Hà Nội.

Tới khu vực xã Tam Đồng xe này mất lái, tông liên tiếp vào 2 xe máy khiến 3 người ngã văng xuống đường. Sau đó, tài xế lái xe bỏ chạy rồi va chạm tiếp với một ôtô con. Chiếc xe chỉ dừng lại khi lao lên dải phân cách giữa đường.

Nhận tin báo, người dân và lực lượng chức năng thuộc Công an huyện Mê Linh đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Chiếc xe chỉ dừng lại đi đâm vào dải phân cách giữa đường.
 Chiếc xe chỉ dừng lại đi đâm vào dải phân cách giữa đường.

Vụ tai nạn khiến người đi xe máy tử vong là chị N.T.T (25 tuổi, trú tại Tiến Thắng, Mê Linh). Ngoài ra, 2 người đi xe máy khác bị thương là anh N.T.H và N.V.H (47 tuổi, ở Thanh Lâm, Mê Linh).

Tài xế điều khiển ô tô gây tai nạn sau đó được đưa về trụ sở công an để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bước đầu tài xế T.H.S khai, tối 3/3, anh này lên chơi nhà bạn ở tỉnh Vĩnh Phúc, sáng sớm 4/3 trở về Hà Nội. Chiếc xe ô tô gây tai nạn là phương tiện của gia đình. Nguyên nhân do S buồn ngủ, không làm chủ được tay lái, tốc độ.

Kết quả xét nghiệm, cơ quan chức năng thông tin nam tài xế này không có phản ứng dương tính với chất kích thích.

Công an huyện Mê Linh đang điều tra, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Đọc thêm