Tốc độ kinh hoàng của xe bồn chở xăng trước khi gây tai nạn làm cháy 19 căn nhà, 6 người tử vong

(PLO) - Theo camera giám sát, xe bồn chở xăng đã liên tục chạy với tốc độ kinh hoàng trước khi gây tai nạn làm cháy 9 căn nhà, 6 người tử vong.
Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho thấy tại thời điểm xảy ra tai nạn- vào lúc 4 giờ 33 phút ngày 22-11 - xe bồn chở xăng biển kiểm soát 93N - 2698 chạy với tốc độ 96 km/giờ.

2 phút trước khi xảy ra tai nạn, xe này liên tục chạy với tốc độ trên 80 km/giờ như 85 km/giờ, 93 km/giờ

Trước đó, vào lúc 3 giờ 39 phút trên Quốc lộ 13 đoạn xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, xe bồn chạy với tốc độ 100 km/giờ.

Lúc 3 giờ 45 phút cũng trên Quốc lộ 13 đoạn qua xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, xe bồn chạy với tốc độ 101 km/giờ.

Theo Thông tư 91/2015 của Bộ GTVT quy định, tốc độ tối đa cho xe lưu thông trong khu vực đông dân cư: Đối với đường hai chiều (có dải phân cách giữa) và đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên được chạy với tốc độ chỉ 60km/giờ. Đối với đường hai chiều không có dải phân cách giữa và đường một chiều có một làn xe cơ giới, tốc độ là 50 km/giờ.

Ở ngoài khu vực đông dân cư, đối với đường hai chiều có dải phân cách ở giữa và đường một chiều có hai làn xe trở lên, các loại xe chạy với tốc độ tối đa 60-90 km/giờ (tùy theo từng loại xe). Đối với đường hai chiều không có dải phân cách giữa và đường một chiều có một làn xe cơ giới, xe chạy 50-80 km/giờ (tùy theo loại xe).

Như PLVN đã đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 4h10p sáng nay (21/11). Vào thời điểm trên, xe bồn chở xăng chạy trên Quốc lộ 13, hướng từ TP HCM đi thị xã Bình Long (Bình Phước). Khi đến ấp 3, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước), xe tông vào xe ba gác đi phía trước.

Xe bồn tiếp tục lao qua dải phân cách rồi phóng lên vỉa hè đâm sập trụ điện trung thế, làm đứt đường dây điện và lật nhào. Xăng tràn ra quốc lộ gây ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

Vụ cháy đã khiến 16 căn nhà bị cháy,  6 người tử vong.

Đọc thêm