Tổng công ty Hàng không Việt Nam khai thác 4 đường bay mới từ Hải Phòng

(PLVN) -Sáng 12/6, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Tổng công ty Hàng không Việt Nam Vietnam Airlines tổ chức khai trương 4 đường bay mới từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đi Đà Lạt, Cần Thơ, Buôn Mê Thuột, Phú Quốc, nâng tổng số chuyến bay của Vietnam Airlines  từ Hải Phòng lên 140 chuyến/ tuần.
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan cắt băng khánh thành
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan cắt băng khánh thành

Giám đốc Vietnam Airlines khu vực miền Bắc Nguyễn Đức Thịnh cho biết, với việc khai thác thêm 4 đường bay mới, hiện tại, Vietnam Airlines đang có 7 đường bay từ sân bay Cát Bi và dự kiến tiếp tục mở thêm các đường bay mới; cam kết sẽ phục vụ hành khách tốt nhất từ dịch vụ mặt đất đến dịch vụ trên không với những máy bay hiện đại.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của Tổng công ty Hàng không Việt Nam Vietnam Airlines trong việc khảo sát và đầu tư mở thêm 4 đường bay mới từ Hải Phòng, góp phần phát triển du lịch nội địa, tạo điều kiện di chuyển thuận lợi bằng đường hàng không cho nhân dân TP và các tỉnh vùng Duyên hải Bắc bộ.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng; TP khánh thành, khởi công 16 dự án, trong đó có nhiều dự án về phát triển du lịch và giao thông, đây được coi là bước đệm giúp Vietnam Airlines có những cú nhảy vọt mạnh mẽ ở Hải Phòng và khu vực Duyên hải Bắc bộ trong thời gian tới. 

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam yêu cầu các cơ quan, ban, ngành của TP tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để Vietnam Airlines phát triển, đẩy mạnh quảng bá và triển khai thêm những đường bay mới, nhất là đường bay Hải Phòng - Điện Biên.

Đồng thời chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp, giúp đỡ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hoàn thành các thủ tục, phấn đấu triển khai những dự án quan trọng như: nhà ga T2, nhà ga hàng hóa, sân đỗ mới, ... nhân dịp Quốc khánh 2/9/2020.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch cam kết Hải Phòng sẽ tiếp tục duy trì việc hỗ trợ các hãng hàng không 5 tỷ đồng khi mở đường bay nội địa và 10 tỷ đồng khi mở đường bay quốc tế từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Đúng 8h, chuyến bay VN 1241 chở hơn 100 hành khách cất cánh từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đến Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc chính thức đưa vào hoạt động với tần suất khai thác 4 chuyến/tuần vào các thứ hai, tư, sáu, chủ nhật.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách, các đường bay có tần suất gồm: Hải Phòng - Đà Lạt khai thác 4 chuyến/tuần, Hải Phòng - Phú Quốc khai thác 4-7 chuyến/tuần bắt đầu từ ngày 12/6/2020.

Riêng đường bay Hải Phòng - Cần Thơ khai thác 3 chuyến/tuần và Hải Phòng - Buôn Ma Thuột khai thác 3 chuyến/tuần sẽ hoạt động từ ngày 22/6/2020.

Đọc thêm