TP HCM: Dự báo nhu cầu đi lại dịp 2/9 giảm mạnh

(PLVN) - Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), cho biết, hiện nay các tuyến khá vắng khách. Dự kiến dịp Lễ Quốc khánh 2/9 chỉ đạt khoảng hơn 40% so với cùng kỳ.
Bến xe miền Đông dự kiến chỉ đạt khoảng hơn 40% so với cùng kỳ. Ảnh Báo Tin tức.
Bến xe miền Đông dự kiến chỉ đạt khoảng hơn 40% so với cùng kỳ. Ảnh Báo Tin tức.

Theo kế hoạch phục vụ lễ Quốc khánh 2/9 Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa ban hành, Sở đề nghị các đơn vị trực thuộc theo dõi sát các chỉ đạo về tình hình dịch bệnh Covid-19, đánh giá và dự báo nhu cầu đi lại của người dân để xây dựng phương án phục vụ hành khách, vận chuyển hàng hóa được an toàn, thông suốt và thuận lợi.

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), cho biết do tình hình dịch bệnh Covid-19, hiện nay các tuyến khá vắng khách. Dự kiến dịp Lễ Quốc khánh 2/9 sẽ không đông khách và chỉ đạt khoảng hơn 40% so với cùng kỳ.

Cũng theo chỉ đạo của Sở GTVT, các công trình có tổ chức đào đường, vỉa hè trong phạm vi kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tại thành phố sẽ tạm ngưng thi công từ ngày 1/9 đến hết ngày 2/9.

Đối với các công trình thi công có rào chắn chiếm dụng mặt đường, được phép tồn tại hàng rào công trường, tuy nhiên phải thu gọn để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 2/9, đồng thời phải làm vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ khu vực công trường thi công xong trước ngày 1/9.

Đọc thêm